+
Aa
-
like
comment

Máy bay chiến đấu Su-25 của Nga vỡ tan khi gặp nạn

03/09/2019 21:34

Một máy bay chiến đấu Su-25UB hôm nay đã gặp nạn ở miền nam nước Nga và bị phá hủy hoàn toàn. Hiện chưa rõ số phận 2 phi công và các đội khẩn cấp đang tìm kiếm họ. 

“Vào ngày 3/9, một máy bay Su-25UB đã gặp nạn tại vùng Stavropol trong một chuyến bay huấn luyện thông thường. Hiện các dịch vụ tìm kiếm và cứu hộ đang tìm kiếm 2 phi công”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố, nói thêm rằng phi máy bay không mang vũ khí.

Theo các nguồn tin, máy bay đã mất liên lạc với căn cứ trước vụ tai nạn. Tuy nhiên, cả hai phi công đã cố gắng nhảy khỏi máy bay. Các lực lượng khẩn cấp đã tìm thấy hiện trường vụ tai nạn nằm cách thành phố Budyonnovsk khoảng 38km về phía tây nam. Máy bay đã bị phá hủy hoàn toàn sau vụ tai nạn.

Máy bay chiến đấu Su-25 của Nga vỡ tan khi gặp nạn - 1
Một chiếc Su-25 (Ảnh: Tass)

Máy bay đâm xuống một khu vực hẻo lánh nên không gây thiệt hại về người trên mắt đất. Hai người trên khoang gồm 1 huấn luyện viên và một học viên bay. Hiện chưa rõ số phận của họ.

Quân đội Nga đã tạm dừng các chuyến bay Su-25 ở miền nam nước này cho tới khi nguyên nhân của tai nạn được làm rõ.

Sukhoi Su-25 Grach là một máy bay chiến đấu một chỗ ngồi, động cơ kép được phát triển từ thời Liên Xô. Phiên bản Su-25UB, được cải tiến cho các sứ mệnh huấn luyện, có 2 chỗ ngồi. Tổng cộng, Nga đã chế tạo hơn 1.300 máy bay chiến đấu Su-25 với các phiên bản khác nhau.

An Bình/Dân Trí

Bài mới
Đọc nhiều