+
Aa
-
like
comment

Máy bay Boeing 737 chở 133 người Trung Quốc rơi ở Quảng Tây

21/03/2022 15:05

Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin máy bay chở 133 người gặp nạn ở tỉnh Quảng Tây chiều nay, song chưa rõ thương vong. 

Chiếc Boeing 737 của China Eastern chở 133 người trên khoang đã gặp tai nạn, lao xuống núi ở huyện Đằng, thành phố Ngô Châu, khu tự trị dân tộc Choang ở tỉnh Quảng Tây, miền nam Trung Quốc và bốc cháy. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy vùng núi máy bay lao xuống bốc cháy dữ dội.

Máy bay khởi hành từ thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam và đang trên đường đến Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông.

Hiện trường vụ rơi máy bay ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc hôm nay.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, Văn phòng quản lý các tình huống khẩn cấp Ngô Châu cho biết đã cử đội cứu hộ tới hiện trường. Theo truyền thông Trung Quốc, chuyến bay số hiệu MU 5735 cất cánh từ sân bay quốc tế Trường Thủy, Côn Minh ở tỉnh Vân Nam lúc 13:15 (giờ địa phương) và dự kiến đến TP Quảng Châu của tỉnh Quảng Đông lúc 15:07.

Hiện trường rơi máy bay Trung Quốc chở 133 người

Chiếc máy bay thuộc một công ty con của hãng hàng không China Eastern Airlines ở tỉnh Vân Nam và mới hoạt động được hơn 6 năm rưỡi.

Máy bay được giao vào tháng 6-2015. Trên máy bay có tổng cộng 162 ghế, trong đó có 12 ghế hạng thương gia và 150 ghế hạng phổ thông.

Theo dữ liệu từ trang web theo dõi chuyến bay, máy bay Boeing 737 mang số hiệu MU5735 của hãng hàng không China Eastern Airlines từ Côn Minh đi Quảng Châu đã hạ độ cao đột ngột trước khi biến mất ở khu vực rừng núi Quảng Tây.

Lộ trình dự kiến của máy bay gặp nạn. Đồ hoạ: Google Maps.

Kênh truyền hình CTV của Trung Quốc đưa tin: “Máy bay Boeing 737 của hãng hàng không China Eastern Airlines chở 133 người đã rơi ở huyện Teng, thành phố Ngô Châu, Khu tự trị Zhuang, Quảng Tây, và gây ra một vụ cháy rừng”.

Tùng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều