+
Aa
-
like
comment

Máy bay Belarus rơi ở Nga, phi hành đoàn không ai sống sót

04/11/2021 11:06

Chiếc máy bay vận tải Antonov An-12 bốc cháy sau khi rơi xuống khu vực phía Đông Siberia thuộc Nga hôm 3-11, khiến phi hành đoàn không ai sống sót.

Hiện trường tai nạn máy bay. Ảnh: AP

Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết máy bay Antonov An-12 thuộc sở hữu của công ty Grodno (Belarus) xuất phát từ TP Yakutsk – Nga.

Theo báo cáo ban đầu, trong lúc hạ cánh, phi hành đoàn báo cáo rằng cần phải bay tiếp vòng thứ hai. Sau đó, máy bay bị mất liên lạc, tín hiệu từ màn hình radar cũng biến mất và tín hiệu cuối cùng được ghi nhận ở ngoại ô TP Irkutsk thuộc vùng Siberia lúc 14 giờ 50 phút (giờ địa phương).

Theo hãng tin AP, máy bay được tìm thấy ở gần làng Pivovarikha, cách Mosow khoảng 4.200 km về phía Đông. Khi đội cứu hộ tiếp cận hiện trường, máy bay đang bốc cháy.

Đoạn video từ hiện trường cho thấy lực lượng cứu hộ đang cố dập lửa với đèn đuốc sáng trưng trong điều kiện tuyết rơi. Hơn 110 người và khoảng 60 thiết bị tham gia hỗ trợ tại địa điểm máy bay rơi.

Khi đội cứu hộ tiếp cận hiện trường, máy bay đang bốc cháy. Ảnh: Twitter
Máy bay An-12 rơi gần TP Irkutsk, miền Đông Nam nước Nga. Ảnh: Sputnik

Igor Kobzev, thống đốc vùng Irkutsk của Nga, cho biết: “Điều duy nhất chúng tôi có thể thấy là mọi người đều đã chết.

Về số người thiệt mạng, một số phương tiện truyền thông như AP đưa tin 7 người (gồm 3 người Bỉ, 2 người Nga cùng 2 người Ukraine), trong khi Reuters cho biết tất cả 9 người trên khoang máy bay đều thiệt mạng.

Thống đốc tỉnh Irkutsk Igor Kobzev cho biết hiện nhà chức trách đang kiểm tra lại cụ thể theo danh sách bay, cũng như điều tra vụ việc.

Nguyên nhân của vụ tai nạn trên được cho là lỗi kỹ thuật và điều kiện thời tiết kém. Reuters đưa tin Ủy ban Điều tra Nga thông báo điều tra theo hướng vi phạm các quy tắc bay an toàn.

Nguyên nhân của vụ tai nạn trên được cho là lỗi kỹ thuật và điều kiện thời tiết kém. Ảnh: AP

Các nhà chức trách Belarus cho biết máy bay được điều khiển bởi phi hành đoàn giàu kinh nghiệm và chiếc máy bay không chở bất kỳ hàng hóa nào.

Máy bay Antonov An-12 được sản xuất từ thời Liên Xô, hiện vẫn được sử dụng để phục vụ công tác vận tải quân sự và dân sự. Các tiêu chuẩn hàng không của Nga đã được cải thiện những năm gần đây nhưng các vụ tai nạn, đặc biệt liên quan đến các dòng máy bay cũ, vẫn xảy ra.

Hồi tháng 9 vừa qua, 6 người thiệt mạng sau khi một máy bay vận tải An-26 rơi bên ngoài TP Khabarovsk, vùng Viễn Đông Nga.

Trước đó, vào tháng 7, một chiếc An-26 khác gặp nạn khi bay qua bán đảo Kamchatka ở vùng Viễn Đông, khiến 28 người thiệt mạng.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều