+
Aa
-
like
comment

Máy bay B-52 của Mỹ phát tín hiệu khẩn cấp khi đang bay qua không phận Anh

28/09/2020 22:00

Các phương tiện truyền thông Anh đưa tin, máy bay ném bom chiến lược B-52 của Không quân Mỹ khi đang bay qua vùng Gloucestershire (Anh), đã phát tín hiệu khẩn cấp.

Máy bay B-52 của Mỹ phát tín hiệu khẩn cấp khi đang bay qua không phận Anh
Máy bay ném bom B-52

Theo tờ “The Sun”, chiếc máy bay có ký hiệu cuộc gọi BALOO52 đã phát tín hiệu mã hóa cho biết tình trạng khẩn cấp. Tín hiệu được đưa ra vào thời điểm hai máy bay ném bom chiến lược của Mỹ đang di chuyển trong khu vực Tewkesbury. Chuyến bay được thực hiện ở độ cao khoảng 3 km.

Được biết, chiếc máy bay phát tín hiệu khẩn cấp được chế tạo tại Mỹ vào tháng 1/1961. Trong hơn nửa thế kỷ hoạt động trong Không quân Mỹ, loại máy bay này đã nhiều lần được hiện đại hóa và tái vũ trang.

Máy bay B-52 của Mỹ phát tín hiệu khẩn cấp khi đang bay qua không phận Anh - Ảnh 1.
Vị trí chiếc máy bay khi phát tín hiệu khẩn cấp.

Theo “Flightradar 24”, trang tin chuyên cung cấp thông tin về các chuyến bay, máy bay Mỹ sau khi phát tín hiệu khẩn cấp đã lập tức hạ cánh xuống căn cứ không quân Fairford của Anh.

Các phương tiện truyền thông Anh đưa tin, chiếc máy bay ném bom chiến lược này của Không quân Mỹ cách đây ít lâu đã tham gia một “nhiệm vụ” gần biên giới Nga. Có thông tin cho rằng chiếc B-52 này đã bay qua Biển Đen vài ngày trước.

Theo một số báo cáo, máy bay sẽ được sửa chữa ngoài kế hoạch. Tuy nhiên, lí do chính xác khiến máy bay ném bom Mỹ phải đưa ra tín hiệu khẩn cấp vẫn chưa được làm rõ.

Ngô Chuyên/SH

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều