+
Aa
-
like
comment

Máu, mồ hôi, nước mắt chiến sĩ rơi xuống, để đảm bảo cuộc sống bình yên cho dân

Thái Thanh - 02/05/2020 22:38

Ngày lễ, nhà nhà được sum hợp, nghỉ ngơi, vui chơi thì các cán bộ chiến sĩ công an vẫn miệt mài với các ca trực, đi trinh sát, đánh án, chữa cháy, bạc mặt ngoài đường kiểm soát – điều tiết an toàn giao thông. Họ cống hiến thầm lặng quanh năm, để đem đến cuộc sống bình yên nhất cho người dân. Chân dung về các chiến sĩ kiên cường, không bút mực nào có thể ca ngợi, viết ra hết được.

Không ngại hiểm nguy

18 giờ ngày 30-4, nhận được tin báo cháy tại xưởng xi mạ – Công ty CP CX Technology (đường số 20, KCX Tân Thuận, P.Tân Thuận Đông, Q.7), Phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an TP.HCM đã điều động 21 xe chữa cháy, 137 chiến sĩ của đến hiện trường dập lửa. Để dập lửa, không để đám cháy lây lan, các chiến sĩ đã phải “xông mình” vào lửa đỏ.

Trong quá trình leo lên cầu thang tìm vị trí thuận lợi để đứng phun nước, thiếu tá Hoàng Hữu Nam bị trượt chân, ngón tay quẹt trúng cửa kính bể làm đứt gân tay, nhưng anh vẫn tiếp tục nhiệm vụ. Còn bên trong đám cháy, hóa chất tung tóe, axit hòa theo nước chảy ra ngoài. Để tiếp cận khống chế đám cháy, thượng sĩ Ngô Quang Hiếu cùng đồng đội chữa cháy phải vượt qua những vũng nước hóa chất đó, có người bị té ngã hai chân, tay bị bỏng, axit văng lên mắt khiến giác mạc bị tổn thương nặng.

Khống chế đám cháy, 33 chiến sĩ bị thương. 3 chiến sĩ bị nặng nhất còn đang điều trị tại Bệnh viện 30.4; Bệnh viện chấn thương chỉnh hình và Bệnh viện đa khoa Q.7; 30 người còn lại, bị thương nhẹ về nhà dưỡng thương. Các chiến sĩ đã đánh đổi mồ hôi, máu và những vết thương để đổi lấy sự an tâm, bình yên cho chủ doanh nghiệp và người dân khu vực. Hơn ai hết, đám cháy được khống chế, dập tắt chủ Công ty CP CX Technology và chủ các hãng xưởng lân cận là những người vui nhất. Người dân ở đó thở phào nhẹ nhõm, nhờ vậy mà có được giấc ngủ trọn vẹn.

Ngày quốc tế lao động vẫn đi đánh án, xử lý tội phạm

Tội phạm hoạt động không có ngày nghỉ và các chiến sĩ công an nhân dân cũng không được nghỉ ngơi. Ngày quốc tế lao động, tội phạm lao động bằng cách mở tụ điểm cờ bạc, lắc tài xỉu, còn các chiến sĩ lao động bằng cách trinh sát, truy bắt và phá các ổ cờ bạc đó.

Cái khó là tội phạm chọn khu vực giáp ranh giữa các tỉnh thành để gây án, lúc này nếu nghiệp vụ các chiến sĩ không vững, quyết tâm chưa đủ cao và không có sự phối hợp chặt chẽ sẽ là cơ hội cho các con bạc nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Nhưng điều đó không làm khó được công an tỉnh Đồng Nai, chiều 1-5, các chiến sĩ đã triệt phá sòng bạc quy mô rất lớn nhất từ trước đến nay ở khu vực giáp ranh giữa ba tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận và tỉnh Lâm Đồng, tạm giữ hơn 130 đối tượng, thu giữ hàng trăm triệu đồng.

Điều đặc biệt, nơi mà các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Đồng Nai đột kích, triệt phá tụ điểm đánh bạc là tại khu vực thuộc thôn 10, xã Đa Kai, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận. Để giải quyết dứt điểm đường dây cờ bạc này, công an tỉnh Đồng Nai đang phối hợp công an tỉnh Bình Thuận mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tương tự lực lượng trinh sát, phá án, những ngày này, 30-4 và 1-5, lực lượng CSGT toàn quốc đã căng mình, trực chiến trên các tuyến đường để điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, điều khiển phương tiện.

Chỉ trong ngày 1-5, CSGT cả nước xử lý 7.267 trường hợp vi phạm, tăng 97,6% so với năm 2019. Năm nay, tội phạm liên quan đến giao thông gia tăng vào dịp lễ, được thấy rõ nét. Vì vậy mà sự ra quân, trực chiến trên các tuyến đường của lực lượng CSGT vô cùng có ý nghĩa.

Ở các tỉnh thành, CSGT đã ngăn chặn kịp thời các nhóm đua xe, quái xế, không để những người này gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. Ngày 1-5, tại An Giang, 23 đối tượng đua xe trái phép đã bị lực lượng chức năng tạm giữ. Tại Trà Vinh, công an tạm giữ 19 xe mô tô của các đối tượng đua xe. Trước đó, ngày 30-4, đồng loạt các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Hải Phòng cũng đã giải tán các nhóm đua xe trái phép vào lúc rạng sáng, thu giữ phương tiện không có biển kiểm soát, tạm giữ các quái xế chạy mô tô tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm.

Việc CSGT tạm giữ 185 xe ô tô, 1087 xe mô tô; tước 256 giấy phép lái xe các loại, xử lý 316 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày 1-5 là góp phần rất lớn trong việc giảm thiểu tai nạn giao thông, hạn chế tối đa tang thương bao phủ, giữ gìn mái ấm cho biết bao gia đình.

Những ngày lễ, lực lượng CSGT đi tuần khắp mọi nẻo đường, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông
Hy sinh ngày nghỉ lễ để phục vụ cho nhân dân, đó là sự lựa chọn đầy cao cả mà các chiến sĩ công an đã và đang làm. Nếu như chọn một ngành khác thì ngày này đã là ngày được nghỉ ngơi, vui chơi, nghỉ lễ, đoàn tụ với gia đình. Trong những ngày lễ, Tết như thế này, càng thấy quý trọng hơn những cống hiến, nỗ lực, lý tưởng cao đẹp vì nhân dân phục vụ của các chiến sĩ công an. Dù rằng, họ được nhận lương từ ngân sách, nhưng mức lương khiêm tốn họ được nhận hiện nay, có đáng là bao so với mồ hôi, máu, nước mắt mà họ rơi xuống, đổi lấy cuộc sống bình yên cho nhân dân, đất nước này.

Thái Thanh

Bài mới
Đọc nhiều