+
Aa
-
like
comment

Máu đổ xuống vì hạnh phúc nhân dân

Bảo An - 16/11/2020 18:33

Từ đầu năm đến nay, chúng ta đã phải chứng kiến quá nhiều sự hy sinh của các chiến sĩ công an và quân đội. Vì sự bình yên của cuộc sống, vì nền hòa bình, ổn định của dân tộc, họ đã sẵn sàng hy sinh. Vậy nhưng đáng buồn thay, một số kẻ lại đang cố tình biến tướng, xuyên tạc sự hy sinh của các chiến sĩ để thỏa mãn nhưng mưu đồ cá nhân đen tối.

Có lẽ, từ rất lâu rồi chúng ta mới phải chứng kiến sự hy sinh nhiều đến như vậy của các chiến sĩ công an, quân đội. Họ đã hy sinh giữa thời bình. Máu của họ đã phải đổ giữa thời bình. Đau đớn, xót xa là những cảm xúc mà chúng ta dễ dàng cảm nhận. Đầu năm, đó là vụ việc 3 cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong quá trình bảo vệ an ninh, trật tự tại Đồng Tâm. Vừa qua, trong đợt mưa lũ hoành hành tại miền Trung, hàng chục cán bộ, sĩ quan quân đội cũng đã mãi nằm xuống. Hay gần đây, chúng ta lại đau đớn khi nghe tin thượng úy Nguyễn Minh Tuấn, cán bộ công an xã Đạo Lý (huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) hy sinh khi giải quyết một vụ việc về an ninh, trật tự trên địa bàn. Vậy nhưng ở đâu đó, một số người đang cố tình không hiểu, cố tình xuyên tạc, cố tình “chọc ngoáy”, cố tình hướng lái về những sự hy sinh của cán bộ, chiến sĩ.

Những câu hỏi chủ quan, ngờ nghệch

Máu đổ xuống vì hạnh phúc nhân dân

Công an hay quân đội suy cho cùng cũng là một nghề. Vậy nhưng so với các ngành, nghề khác trong xã hội, công an và quân đội có nhiều điểm đặc thù hơn rất nhiều. Đây là lực lượng tiên phong, trực tiếp đi đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh tổ quốc, đấu tranh với các loại tội phạm, giữ gìn độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ bình yên của cuộc sống. Ở đâu gian khó nhất, ở đâu nguy hiểm nhất là ở đó có sự xuất hiện của các chiến sĩ công an, quân đội.

Tuy nhiên, thời gian gần đây đang xuất hiện một số thông tin tiêu cực, sai lệch, phiến diện về cách đánh giá, nhìn nhận đối với công an và quân đội. Họ phủ nhận những hy sinh, đóng góp của hai lực lượng này, thậm chí là cố tình lấy sự nhìn nhận, đánh giá cá nhân để đánh đồng bản chất của cả một lực lượng.

Vừa qua, một thông tin có thể gọi là “nóng bỏng”, “nhạy cảm” đã được một vị chính khách đưa ra.

Trong bối cảnh toàn bộ lực lượng công an đang đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm cũng như trợ giúp đồng bào miền Trung ứng phó, khắc phục hậu quả của thiên tai, vị này không hề đoái hoài đến đóng góp của lực lượng mà tuôn ra một nhận định: “cứ lễ tết là công an đi thu tiền”. Phát ngôn của vị này như một gáo nước lạnh đổ thẳng vào sự nhiệt huyết của toàn bộ một lực lượng.

Hay như trước sự hy sinh của các cán bộ, chiến sĩ công an và quân đội, một số câu hỏi ngờ nghệch đã được đưa ra như: cán bộ không bảo vệ được mình, làm sao bảo vệ được pháp luật? vì sao biết có nguy hiểm nhưng vẫn tiến vào vùng nguy hiểm để bị hy sinh? Có cần thiết phải để những vị tướng vào vùng lũ để rồi tử nạn không?.

Nguy hiểm hơn, một số báo chí dù mang tính “chính thống” nhưng lại “non nớt” về mặt nhận thức, cho phép đăng tải những bài viết, thông tin có nội dung có tính chất mơ hồ, chủ quan, phiến diện, cảm tính, tiêu cực về sự hy sinh của các cán bộ, chiến sĩ công an và quân đội. Điều này không những tạo ra những ý kiến tranh luận trái chiều mà còn ảnh đến tâm tư, tình cảm của cán bộ, chiến sĩ nói riêng cũng như quần chúng nhân dân nói chung.

Là con người, ai chẳng muốn được sống con điều kiện nhàn nhã, sung sướng! Là con người, ai chẳng quý trọng cuộc sống của cá nhân! Vậy nhưng khi đã lựa chọn con đường trở thành một chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, các cán bộ, chiến sĩ công an và quân đội cũng chấp nhận việc phải đối mặt với những hiểm nguy, thậm chí là phải hy sinh tính mạng của bản thân để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Mỗi nghề, mỗi công việc đều có những đặc điểm đặc thù riêng và mọi sự so sánh đều là khập khiễng. Vì vậy, trước khi quy chụp, phán xét, bình phẩm, chê bai đối với các chiến sĩ công an, quân đội, trước hết mỗi người hãy tự ngồi lại nhìn nhận chính bản thân mình, đặt bản thân mình vào địa vị của người khác để có những đánh giá chính xác, khách quan.

Công an và quân đội là lực lượng nòng cốt trong bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Chính vì vậy, đây là lực lượng bị các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị chĩa mũi nhọn tấn công. Các nhóm đối tượng này không ngừng công kích, sử dụng tất cả các thủ đoạn để bôi nhọ, hạ bệ, chia tách mối quan hệ của các chiến sĩ công an, quân đội với quần chúng nhân dân. Nếu mỗi chúng ta lại thiếu đi niềm tin vào các chiến sĩ công an, quân đội, chạy theo những luận điệu sai lệch được đưa ra thì cũng đồng nghĩa với việc chúng ta bị các thế lực chống đối dắt mũi, trở thành con rối tấn công vào chính nền hòa bình của dân tộc.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều