+
Aa
-
like
comment

Mất Internet do hải ly cắn cáp quang

27/04/2021 10:56

Một khu dân cư tại Canada phải chịu cảnh mất Internet trong gần 36 tiếng do cáp quang bị đàn hải ly cắn đứt.

Theo Gizmodo, sự việc xảy ra vào sáng 24/4 (giờ địa phương) tại Tumbler Ridge, khu dân cư nằm ở phía đông bắc British Columbia (Canada) với dân số khoảng 2.000 người.

Cụ thể, khoảng 900 người sử dụng Internet của nhà mạng Telus tại vùng này đã bị gián đoạn dịch vụ trong gần 36 tiếng, nguyên nhân đến từ cáp quang bị đàn hải ly gặm đứt.

Hai ly can cap Internet anh 1
Một khu dân cư tại Canada bị mất Internet do hải ly cắn cáp quang. Ảnh: Getty Images.

“Hải ly đã gặm đứt nhiều điểm cáp quang của chúng tôi, gây ra sự cố trên diện rộng”, Liz Sauvé, phát ngôn viên Telus cho biết đàn hải ly đã đào đất bên dưới một con đập, dọc theo lạch để tiếp cận hệ thống cáp quang được chôn sâu khoảng 900 m, bên ngoài là ống bảo vệ dày 11,4 cm. Chúng đã gặm đứt ống bảo vệ trước khi nhai đoạn cáp.

Hai ly can cap Internet anh 2
Băng keo dùng để đánh dấu đoạn cáp được phát hiện nằm phía trên đập hải ly. Ảnh: Telus.

Không chỉ Internet, khoảng 60 khách hàng sử dụng dịch vụ truyền hình cáp và mạng di động của Telus cũng bị ảnh hưởng bởi sự cố đứt cáp.

Sau khi Internet bị gián đoạn vào 4h 24/4, sự cố đã được khắc phục vào 15h30 ngày 25/4 (giờ địa phương).

Telus cho biết đã làm việc tích cực để xác định mức độ thiệt hại, đưa thêm nhiều thiết bị và nhân viên kỹ thuật nhằm sửa chữa đoạn cáp, do đất phía trên bị đóng băng một phần.

Đàn hải ly được cho đã cắn cáp để lấy vật liệu xây đập. Hình ảnh trên Internet cho thấy băng keo dùng để đánh dấu sợi cáp (thường được chôn dưới đất) nằm trên đỉnh một con đập do hải ly xây dựng.

“Đây là sự cố gián đoạn hy hữu tại Canada”, đại diện Telus cho biết, đồng thời gửi lời xin lỗi người dùng do vụ việc xảy ra ngoài ý muốn.

Phúc Thịnh

Bài mới
Đọc nhiều