+
Aa
-
like
comment

“Mặt dày như mo, ăn no phá hoại”

Bảo An - 14/02/2020 17:00

Ngày 12/2 vừa qua, Nghị viện Châu âu đã họp tại Strasbourg (Pháp) và bỏ phiếu thông qua Hiệp định thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu (EU) và Việt Nam (gọi tắt là EVFTA). Đây là một trong những tiền đề quan trọng để sự hợp tác kinh tế giữa hai bên đạt được những bước tiến mới. Tuy nhiên, có một điều đáng buồn là không ít “nhà dân chủ” lại “mặt dày, mày dạn” đến mức “ăn hôi”, “ăn bám” sự kiện, coi đây là thành quả “đấu tranh vì dân chủ” của họ.

“Mặt dày như mo, ăn no phá hoại”

Đánh giá về EVFTA, các chuyên gia và giới kinh doanh xác định đây là một trong những điều kiện vô cùng thuận lợi để thúc đẩy sự hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và liên minh Châu âu. Chắc chắn thời gian tới, nền kinh tế Việt Nam sẽ được hưởng những lợi ích không hề nhỏ từ hiệp định này. Trên cơ sở EVFTA, sự hợp tác trên các lĩnh vực khác giữa Việt Nam và Châu Âu cũng sẽ được tăng cường.

Để EVFTA được ký kết, phía Việt Nam đã phải đối mặt với nhiều rào cản. Thực tế, việc ký kết các hiệp định thương mại tự do với các quốc gia đều nhằm mục đích mang lại lợi ích cho các bên. Và để đạt được tiêu chuẩn “cân bằng lợi ích” với phía Châu Âu, chúng ta đã phải đáp ứng hàng loạt điều kiện.

Nhìn lại quá trình EVFTA thai nghén, không khó để nhận thấy những “nhà dân chủ mạng” mà đi đầu là Việt Tân đã thực hiện rất nhiều hành động chống phá hòng đạp đổ quá trình đàm phán EVFTA. Trong đó, không ít lần Việt Tân đã đăng đàn kêu gọi người dân ký vào bản “thư ngỏ” đề nghị phía Châu Âu hoãn ký kết, thậm chí là chấm dứt việc đàm phán EVFTA giữa Việt Nam và Châu Âu. Các đối tượng rêu rao rằng Việt Nam đang có sự vi phạm nhân quyền một cách nghiêm trọng. Vì vậy, phía Châu Âu phải “rằn mặt” Việt Nam bằng cách “đánh” vào lợi ích kích tế, không ký kết hiệp định thương mại tự do với Việt Nam.

Hình ảnh EVFTA chính thức được ký kết

Thực tế chứng minh phía Việt Nam đã đáp ứng đầu đủ các điều kiện để có thể “cùng chia sẻ” lợi ích với Châu Âu. Trải qua một khoảng thời gian dài, với rất nhiều thử thách, cuối cùng hiệp định EVFTA cũng đã được ký kết thành công. Đây có thể coi là một bước tiến đáng ghi nhận trong tiến trình hội nhấp kinh tế của Việt Nam.

Thông qua sự việc này, một lần nữa chúng ta lại thấy được bộ mặt thật đầy nực cười của các “nhà dân chủ mạng”. Trước khi EVFTA được ký kết, các đối tượng không tiếc công, tiếc sức chống phá. Ấy vậy nhưng khi EVFTA được ký kết, các đối tượng này lại “mặt dày mày dạn” nhận vơ EVFTA ra đời là do các “nhà dân chủ” đã nỗ lực đấu tranh và cải thiện tình hình dân chủ tại Việt Nam. Đồng thời, các đối tượng này cũng “tự sướng” bằng cách khẳng định EVFTA ra đời sẽ mang lại một cơ hội mới cho phong trào dân chủ tại Việt Nam. Ăn bám đến như vậy là cùng!

Đừng hòng dở trò “dân chủ” để ăn bám

Bản chất của các “nhà dân chủ mạng” là ăn bám và lật lọng. Các đối tượng bất chấp sự thật, sẵn sàng “khua môi, múa mép”, đổi trắng thay đen để đạt được mục đích chống phá.

Thực tế, các đối tượng núp bóng dân chủ, nhân quyền để thực hiện các hoạt động chống phá cũng được chia làm nhiều loại khác nhau. Những đối tượng “dân chủ” mang tính “cò con”, suốt ngày lợi dụng mạng xã hội để tiến hành đăng tải những thông tin lệch lạc, livestream chửi bới chính quyền suy cho cùng cũng chỉ nhằm mục đích nhận được tiền hỗ trợ từ bên ngoài. Nhóm này được xác định là những “tay đấm” trong xã hội. Thông thường, đây là những kẻ không trình độ, không nghề nghiệp, không học vấn. Chính vì vậy, họ đã biến mình thành những công cụ để những đối tượng phản động sử dụng vào hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Hình ảnh Trước khi EVFTA được ký kết

Nhóm “cấp cao” nguy hiểm hơn là những đối tượng phản động (thông thường là phản động lưu vong) có tiền, có trình độ, có học vấn, có mối quan hệ với các tổ chức nước ngoài. Mục đích chính của những kẻ này là chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Những đối tượng này sẽ xây dựng các đường hướng chống đối, huấn luyện, đào tạo đội ngũ “dân chủ cuội” và đưa về Việt Nam để tiến hành các hoạt động chống đối trực tiếp.

Tuy nhiên, dù ở nhóm nào thì các đối tượng phản động, chống đối cũng mang trong trình bản chất lật lọng, điêu ngoa. Suy cho cùng, các đối tượng này chỉ là một phần thiểu số trong xã hội. Chính vì vậy, để chống phá, họ phải tìm mọi cách để lừa dối niềm tin, khiến mọi người bị “dắt mũi”. Trong đó, vỏ bọc đấu tranh cho “dân chủ”, “nhân quyền” được các đối tượng triệt để sử dụng.

Hình ảnh Sau khi EVFTA được ký kết

Trong bối cảnh hiện nay, khi Luật An ninh mạng đang phát huy hiệu quả, chắc chắn các nhà “dân chủ mạng” sẽ không thể lợi dụng mạng xã hội để thực hiện hành động chống phá. Tuy nhiên, chúng ta vẫn luôn phải nâng cao cảnh giác, sẵn sàng đấu tranh với các đối tượng núp bóng “dân chủ”, “nhân quyền” hòng xâm hại đến lợi ích của quốc gia, dân tộc.

Bảo An

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều