+
Aa
-
like
comment

Mạo danh người tu hành làm điều trái đạo

Hồng Anh - 24/07/2023 16:12

Ngày 23-7, mạng xã hội (MXH) xôn xao clip người đàn ông trọc đầu, mặc đồ nhà sư bước vào quán nhậu liên tục được nhiều người khác chụp hình, quay phim, chào đón nồng nhiệt. Đồng thời người này cũng vẫy tay, vỗ tay, cười… Nhưng sau đó là hình ảnh ông ta ngồi tại cơ quan công an. 

Theo tìm hiểu, người đàn ông mặc áo nhà sư vào quán nhậu là ông Nguyễn Minh Phúc, người từng nổi tiếng trên mạng xã hội với các clip ăn thịt chó, tự xưng là Đại đức Thích Tâm Phúc. Ông này đã bị Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Củ Chi xác định là giả mạo là tu sĩ, các giấy tờ chứng minh của ông đều do ông tự làm.

Lực lượng công an kiểm tra quán nhậu tại phường 17, quận Gò Vấp tối 22/7.

Vụ việc ông Phúc vào quán nhậu xảy ra vào ngày 22/7/2023, khi Công an quận Gò Vấp kiểm tra một quán nhậu sân vườn trên đường Nguyễn Văn Lượng và đưa hàng chục người nghi sử dụng chất kích thích trái phép về làm việc trong đó có ông Phúc. Sau khi kiểm tra nhanh, ông Phúc âm tính với chất kích thích nên đã được cho ra về ngay sau đó. Theo lời ông Phúc, ông được một người “đệ tử” mời đến chơi sinh nhật tại đây và không biết gì về việc sử dụng chất kích thích trái phép.

Việc ông Phúc giả mạo là tu sĩ và có những hành vi rất phản cảm, trái với đạo đức xã hội, trái với truyền thống của Giáo hội Phật giáo Việt Nam có thể gây bức xúc và nhầm lẫn cho nhiều người.

Thượng tọa Thích Tâm Hải, Trưởng Ban Thông tin – Truyền thông Giáo hội Phật Giáo Việt Nam TP HCM, khẳng định: “Ông Nguyễn Minh Phúc, tự xưng là “Đại đức Thích Tâm Phúc” không phải là tu sĩ Phật giáo. Về việc ông Phúc lên mạng có những phát ngôn giả dạng tu sĩ Phật Giáo đã được Thượng tọa Thích An Thường, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật Giáo Việt Nam huyện Củ Chi báo cáo”.

Theo Thượng tọa Thích Tâm Hải, UBND huyện Củ Chi đã từng triệu tập các cuộc họp xử lý vụ việc với sự tham gia của đại diện nhiều cơ quan như công an, Phòng Tư pháp, Phòng Văn hóa và Thông tin…

Ông Nguyễn Minh Phúc tại cơ quan công an.

Qua thẩm tra, các loại giấy tờ, chứng minh là tu sĩ, các quyết định bổ nhiệm đối với ông Nguyễn Minh Phúc với chữ ký của Hòa thượng Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Hòa thượng Trưởng ban Tăng sự Trung ương, khuôn dấu của Hội đồng Trị sự Trung ương GHPGVN cấp cho ông Nguyễn Minh Phúc đều do ông Phúc tự làm, giả mạo.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều