+
Aa
-
like
comment

Mạnh tay “dẹp loạn” trước thềm Đại hội

Bảo An - 25/05/2020 17:34

Gần đây, giới “dân chủ” đang nháo nhào nhảy loạn trước thông tin Phạm Thành (Bà đầm xoè), Nguyễn Tường Thuỵ và Nguyễn Tuấn Anh bị công an bắt giữ. Theo thông tin chính thống được đăng tải, Nguyễn Tường Thuỵ đã bị khởi tố bị can và bắt tạm giam để điều tra tội “làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” quy định tại điều 117 Bộ luật hình sự. Đối với Phạm Thành (Phạm Chí Thành) và Nguyễn Tuấn Anh, thông tin chính thức chưa được cơ quan công bố. Tuy nhiên, nếu hai đối tượng này bị khởi tố và bắt giam thì cũng có gì là lạ bởi đây là hai đối tượng có nhiều hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Hình ảnh Các đối tượng gia tăng hoạt động chống phá

Trước thềm Đại hội 13 của Đảng, các đối tượng “dân chủ”, “nề trái” đã gia tăng các hoạt động chống phá. Không khó để thấy, thông qua các trang mạng, các trang diễn đàn, các đối tượng dân chủ đã “nổi đồng”, liên tục đưa ra các bài viết chứa những thông tin độc, hại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, hình ảnh của Đảng và Nhà nước Việt Nam, khiến cho tình hình xã hội bị tác động tiêu cực, diễn biến theo chiều hướng xấu.

Cùng với việc gia tăng các hoạt động chống phá, các đối tượng dân chủ cũng đẩy mạnh hoạt động móc ngoặc, kết nối với nhau và với các thế lực thù địch, phản động lưu vong ở nước ngoài. Theo phương châm “trong ứng, ngoại hợp”, một mặt các đối tượng tiến hành chống phá, tạo “điểm trũng” chính trị, cố tình thổi phồng những sai phạm đang có, vẽ ra những sai phạm không có để đạt được mục tiêu chống phá. Đặc biệt, các đối tượng lợi dụng vỏ bọc dân chủ, nhân quyền để xuyên tạc tình hình, vu khống Đảng, Nhà nước và đội ngũ lãnh đạo, tạo cơ hội cho các phần tử chống đối, các thế lực thù địch có cớ can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Mặt khác, các đối tượng ở bên ngoài cũng nhanh chóng “bắt nhịp” với các đối tượng chống đối trong nước. Các đối tượng thù địch, chống đối bên ngoài không chỉ hỗ trợ về vật chất, xây dựng phương hướng, kế hoạch hoạt động cho các đối tượng trong nước mà còn tiến hành nhiều hoạt động mang tính trợ uy, giúp sức, tạo chỗ dựa tinh thần cho các đối tượng chống đối trong nước. Nhiều trang báo nước ngoài có nội dung tiếng Việt với sự điều hành, can thiệp của các phần tử thù hằn với Việt Nam đã liên tục lấy những thông tin lệch lạc do các đối tượng chống đối trong nước cung cấp để sử dụng làm chất liệu xây dựng lên những bài báo, báo cáo, phúc trình… sai trái, gây ảnh hưởng đến Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Theo quy luật, khi đất nước có các sự kiện quan trọng, các đối tượng chống đối sẽ gia tăng hoạt động. Điều này xuất phát từ việc đây là thời gian đặc biệt, dễ thu hút sự chú ý của truyền thông và người dân trong và ngoài nước nên các đối tượng nhanh tay nắm bắt cơ hội chống phá. Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, theo lập luận của các đối tượng, đây được coi là “thời điểm vàng” để hoạt động chống đối vì Đảng, Nhà nước Việt Nam sẽ kiêng kỵ đối với các thế lực “chống lưng” mà các đối tượng đang dựa vào, không dám mạnh tay xử lý các đối tượng do “lo sợ” sự ảnh hưởng của các thế lực bên ngoài. Và cũng dễ dàng nhận thấy, khi Việt Nam sắp tổ chức các sự kiện quan trọng, không ít thế lực bên ngoài đã đưa ra những đề nghị mang tính yêu sách đối, gây sức ép với Việt Nam về vấn đề dân chủ, nhân quyền, thậm chí là đòi Việt Nam trả tự do cho các đối tượng lợi dụng quyền tự do, dân chủ xâm phạm an ninh quốc gia của Việt Nam.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, cùng với việc phát triển một cách toàn diện, thế và lực của Việt Nam ngày càng nâng cao, Đảng, Nhà nước Việt Nam sẵn sàng xử lý bất kỳ đối tượng nào, vào bất kể thời gian nào nếu có đủ chứng cứ tài liệu chứng minh hành vi phạm tội của các đối tượng, không hề có sự kiêng kỵ, ngần ngại nào ở đây.
Việc xử lý nhưng đối tượng núp danh dân chủ để chống phá đất nước như Nguyễn Tường Thuỵ, Phạm Chí Thành, Nguyễn Tuấn Anh cho thấy sự mạnh tay của Đảng, Nhà nước trong việc đấu tranh trấn áp các đối tượng có hành vi xâm hại, đe doạ xâm hại đến sự an toàn, ổn định và phát triển chung của xã hội.

Trong thời gian tới, có lẽ Đảng, Nhà nước ta sẽ tiếp tục mạnh tay xử lý các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị đang lợi dụng các vỏ bọc dân chủ, nhân quyền để chống phá Đại hội Đảng, xâm hại đến lợi ích chung của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, góp phần làm trong sạch xã hội.

Hiện tại, không ít các đối tượng chống đối đang cảm thấy hoang mang, lo sợ trước những động thái mạnh tay từ phía chính quyền. Việc các đối tượng cố tình lu loa, làm sai lệch bản chất việc Nguyễn Tường Thuỵ, Phạm Thành, Nguyễn Tuần Anh bị công an “sờ gáy” suy cho cùng cũng là một cách để trông mong sự hỗ trợ, giúp sức từ bên ngoài.

Việc các đối tượng chống phá Đảng, Nhà nước ta hiện nay không chỉ bắt nguồn từ sự thù hằn với chế độ. Nhiều đối tượng đã coi “dân chủ”, “nhân quyền”, chống phá Đảng, Nhà nước là một nghề để kiếm cơm. Việc chống phá Đảng, Nhà nước gắn với những lợi ích không hề nhỏ từ các thế lực thù địch, phản động bên ngoài. Vì vậy, cũng không quá khó hiểu khi nhiều đối tượng bất chấp tất cả, sẵn sàng đổi trắng thay đen để gây phương hại đến Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều