+
Aa
-
like
comment

Manh mối phá án vụ đốt nhà làm 5 người chết ở TP.HCM

Hồng Anh - 23/01/2020 12:05

Cơ quan điều tra cho biết vụ cháy không để lại dấu vết, cơ quan điều tra phải lần từ con số không. Họ bới móc từng mẫu vật trong đám cháy để lần ra nghi phạm sát hại 5 người.

Ngày 23/1, Công an quận 9, TP.HCM đang tạm giữ hình sự Nguyễn Hữu Phước (38 tuổi, ngụ quận 9) để điều tra việc liên quan vụ hỏa hoạn làm 5 người chết trên đường Đỗ Xuân Hợp.

Đại tá Trang Viết Thanh, Trưởng công an quận 9, TP.HCM cho biết để phá được vụ án này, cơ quan điều tra gặp rất nhiều khó khăn.

Theo đại tá Thanh, ngay từ lúc đầu, cơ quan cảnh sát điều tra chưa thể xác định vụ cháy làm 5 người chết là án hay chỉ là sự cố.

“Vụ cháy rất là khó, không để lại dấu vết gì cả. Quan trọng đầu tiên là cơ quan điều tra khám nghiệm thật kỹ, bới móc từng dấu vết. Anh em lần từ con số không rồi dựng lại để có nhiều hướng điều tra”, ông Thanh nói.

Vu phong hoa lam 5 nguoi o TP.HCM chet: Canh sat pha an tu con so 0 hinh anh 1 chay.jpeg
Cảnh sát khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo ông Thanh, việc bắt sớm được nghi phạm chính là nhờ sự hỗ trợ của người dân. Chính nhờ thông tin họ cho rằng căn nhà bị phóng hỏa, cơ quan điều tra đã đưa ra nhiều giả thiết, nhiều hướng triển khai điều tra.

“Mình xâu chuỗi rất nhiều các thông tin, sự kiện, sự việc rồi đưa ra những phán đoán chuẩn xác”, đại tá Thanh nói.

Từ đó, cơ quan điều tra đã dựng lên được nghi phạm gây ra vụ việc. Đó không phải là những tay giang hồ cho vay nặng lãi như đồn đoán mà chính là gã hàng xóm. Hắn luôn tỏ ra bình thản sau vụ hỏa hoạn.

Chiều 22/1, sau khi thu thập đủ chứng chứ, cảnh sát ập vào nhà Phước và mời người người này về trụ sở để điều tra. Lúc này, anh ta vẫn tỏ ra bình thản và không nghĩ rằng hành vi của mình đã bại lộ.

Tại cơ quan điều tra, Phước nhiều lần quanh co chối tội. Phải đến khi điều tra viên đưa ra những chứng cứ không thể chối cãi, Phước mới cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội.

Nguyễn Hữu Phước. Ảnh: Công an cung cấp.

Gã nghi phạm khai gia đình bà Huệ ở phía sau, thường ra vào con hẻm nhỏ băng ngang nhà mình nên hắn bực tức, muốn gia đình nạn nhân chuyển đi nơi khác. Nhiều lần hỏi mua lại nhà bà Huệ không được, Phước lên kế hoạch hù dọa.

Rạng sáng 21/1, Phước châm lửa vào nùi giẻ tẩm xăng rồi đứng bên nhà mình ném qua chỗ 4 chiếc xe máy của gia đình bà Huệ đang dựng trước nhà. Hỏa hoạn bùng lên dữ dội hơn dự kiến, khiến 5 người chết.

Sau khi gây án, nghi phạm vẫn bình thản ở nhà, đi chợ rồi về ở trong nhà như một người hàng xóm bình thường. Tuy nhiên, tất cả động thái của gã nghi phạm đã không thoát khỏi ánh mắt có nghề của trinh sát điều tra.

Bài mới
Đọc nhiều