+
Aa
-
like
comment

Mang 100 kg vải thiều viếng nghĩa trang liệt sĩ

Hạ Băng - 18/06/2023 20:33

Giáp Quân Đoàn, 23 tuổi, mang hơn 100 kg vải thiều đến nghĩa trang của xã để thắp hương tri ân các liệt sĩ, sáng 17/6.

Anh Đoàn ở xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, cho biết rạng sáng cùng ngày có cùng gia đình đi thu hoạch vải thiều. Ngoài số vải bán buôn cho thương lái, chàng trai xin gia đình hơn 100 kg loại quả to, đẹp nhất chia thành 100 chùm mang ra nghĩa trang liệt sĩ gần nhà.

Tại đây, anh cẩn thận đặt những chùm vải lên từng phần mộ liệt sĩ rồi thắp hương.

Các chùm vải thiều được anh Quân Đoàn đặt lên từng phần mộ tại nghĩa trang liệt sĩ xã Hồng Giang, sáng 17/6. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Anh Đoàn giải thích từ lâu đã có ý định dâng loại trái cây đặc sản này của quê hương lên mộ các liệt sĩ nhưng do đi làm ăn xa nên nay mới thực hiện. Mong muốn của Đoàn được cả gia đình ủng hộ và chung tay góp sức.

“Bố tôi là cựu chiến binh, bác họ tôi cũng là liệt sĩ và được chôn cất tại nghĩa trang của xã. Bản thân hiểu rõ sự hy sinh của thế hệ ông cha nên muốn làm điều gì đó thay lời biết ơn”, Đoàn nói. Sau khi dâng hương và quả, chàng trai 23 tuổi cho biết ngày hôm sau sẽ đến dọn cỏ, vệ sinh các phần mộ.

Khi biết chuyện anh Đoàn dâng vải thiều để tri ân các liệt sĩ, anh Đặng Xuân Ý, 23 tuổi, ở xã Hồng Giang, lập tức liên hệ ngỏ lời cùng góp sức.

Sáng 18/6, hai chàng trai đã đến nghĩa trang khảo sát và chuẩn bị trước các dụng cụ dọn cỏ cho buổi vệ sinh đầu giờ chiều.

“Nhìn những chùm vải được Đoàn đặt ngay ngắn trên từng phần mộ tôi rất xúc động. Tôi mong ngày càng có nhiều bạn trẻ góp công, góp sức, lan tỏa những việc làm nhỏ bé nhưng tích cực đến với mọi người, đúng với đạo lý uống nước nhớ nguồn”, Ý nói.

Bên cạnh những lời ngưỡng mộ, khen ngợi hành động đẹp của Quân Đoàn, vẫn có những ý kiến trái chiều cho rằng “vải rẻ mới mang ra”. Trước ý kiến trên, chàng trai 23 tuổi cho rằng đó là suy nghĩ của từng người, nhưng khẳng định việc làm xuất phát từ tâm.

“Vải thiều dù rẻ hay đắt vẫn đều bán được, điều quan trọng là tôi muốn gửi thành ý của bản thân đến thế hệ cha ông, những người đã ngã xuống để bảo vệ độc lập của Tổ quốc”, Đoàn nói.

Hạ Băng

Bài mới
Đọc nhiều