+
Aa
-
like
comment

Màn trình diễn ‘voi đi bộ’ kì lạ của không quân Đức

13/03/2021 05:06

Không quân Đức vừa trình diễn màn “voi đi bộ” với 18 chiến đấu cơ Eurofighter tại căn cứ không quân Neuburg vào hôm 6-3. Tuy nhiên, điều kì lạ là các máy bay này được xe chuyên dụng kéo vào vị trí thay vì được phi công điều khiển ra đường băng.

Trong khi lý do thực hiện màn “Voi đi bộ” không được giải thích rõ ràng, thì cách nó thực hiện lại gây sự chú ý.
Cụ thể, không có phi công nào tham gia màn phô diễn này mà từng chiến đấu cơ được kéo ra đường băng để xếp đội hình, sau đó lại phải kéo vào nhà chứa bằng xe chuyên dụng.
Trong màn “Voi đi bộ”, các máy bay quân sự sẽ di chuyển đến đỗ gần nhau như cách mô phỏng chiến thuật đồng thời chuẩn bị cất cánh hàng loạt trong thời chiến.
“Voi đi bộ” là chiến thuật thường được diễn tập nhiều nhất bởi quân đội Mỹ như biện pháp phô diễn sức mạnh.
Tuy nhiên, ít lực lượng không quân trên thế giới có cách xử lý như không quân Đức, đó là kéo máy bay bằng xe chuyên dụng vào địa điểm đỗ thay vì để phi công lái nó di chuyển trên mặt đất.
Chiến đấu cơ Eurofighter Typhoon được không quân Đức và nhiều nước châu Âu khác cùng sử dụng, loại tiêm kích này được sản xuất từ năm 1994, tới nay đã gần 30 năm tuổi.
Hiện nay, không quân Đức đang tiến hành nâng cấp phi đội chiến đấu cơ của mình, bắt đầu từ những máy bay Eurofighter cũ. Quốc hội Đức đã chấp thuận việc mua thêm 38 tiêm kích Eurofighter mới để thay thế 38 chiếc cũ.
Bước đi tiếp theo là sự thay thế cường kích Tornado bằng nhiều máy bay khác nhau bao gồm 55 chiếc Eurofighter, 30 chiếc F/A-18E/F Super Hornets và 15 chiếc E/A-18G Growlers.
Hình ảnh các tiêm kích Eurofighter trên đường băng được không quân Đức đăng tải lên mạng xã hội vào hôm 6-3.

Theo REUTERS

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều