+
Aa
-
like
comment

Màn ra mắt “rực cháy” của Văn Toàn và phiên bản đặc biệt vẫn chờ thầy Park “mở khóa”

Cao Phúc - 23/03/2020 14:43

Văn Toàn ra mắt ĐT Việt Nam theo cái cách mà mọi tuyển thủ đều mơ ước: Ghi 2 bàn thắng giúp đem về trận đại thắng ngay trên “thánh địa” Mỹ Đình.

Màn ra mắt "rực cháy" của Văn Toàn và phiên bản đặc biệt vẫn chờ thầy Park "mở khóa"

Loạt bài “90 phút phi thường” là nơi để người hâm mộ cùng nhớ lại những màn trình diễn xuất sắc, ghi lại dấu ấn đậm nét của các tuyển thủ Việt Nam, từ các đàn anh như Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Công Vinh, Thành Lương… đến những Quang Hải, Công Phượng, Đoàn Văn Hậu…

Một tiền đạo chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng trong cả mùa giải V.League, sau 19 trận ra sân. Một tiền đạo vốn trước đó chỉ sắm vai phụ trong màu áo đội U23. Một tiền đạo còn chưa tròn 20 tuổi trong lần đầu được triệu tập lên ĐTQG. Bạn chờ đợi gì ở chàng tiền đạo đó? Có lẽ là không quá nhiều.

Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng đã dám đặt cược vào tiền đạo đó. Trong lần đầu dẫn dắt ĐT Việt Nam (tháng 3/2016), nhà cầm quân người Hà Tĩnh dũng cảm xây dựng một lối chơi mới hoàn toàn so với thời HLV Miura và điền tên chân sút trẻ măng Văn Toàn vào danh sách đá chính.

Phút 19, khi tỉ số trận đấu giữa Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa (vòng loại World Cup 2018) đang là 1-1, Văn Toàn có bóng ở cách khung thành khoảng 6 mét và dứt điểm ra ngoài. Cơ hội ngon ăn đầu tiên trong màu áo đỏ của Toàn trôi qua một cách đáng tiếc.

Người hâm mộ có lẽ không trách Văn Toàn. Bởi dù sao, chàng tiền đạo ấy mới chỉ có vỏn vẹn 19 phút gánh vác trên vai trọng trách lớn. ĐTQG không phải là U19 hay U23, mọi thứ quyết liệt, dồn dập và khó khăn hơn nhiều.

Nhưng Văn Toàn đã sớm chuộc lỗi bằng một bàn thắng, đúng 10 phút sau pha bỏ lỡ. Đó là tình huống tấn công mẫu mực của ĐT Việt Nam. Đường chuyền dài từ giữa sân đưa bóng xuống sát biên ngang, Đình Hoàng băng xuống nhận bóng và căng ngang vào trước khung thành. Văn Toàn băng vào đúng lúc, đệm bóng chính xác để nâng tỉ số lên 2-1.

Màn ra mắt rực cháy của Văn Toàn và phiên bản đặc biệt vẫn chờ thầy Park mở khóa - Ảnh 2.
Văn Toàn và Công Vinh mỗi người ghi 2 bàn giúp Việt Nam thắng 4-1 Đài Bắc Trung Hoa

Bàn thắng cởi bỏ áp lực và khiến đôi chân Văn Toàn tìm lại sự tự tin cao nhất. Những pha xử lý và tăng tốc của anh liên tục các hậu vệ Đài Bắc Trung Hoa phải “hoa mắt chóng mặt”.

Người đồng đội – người bạn thân lâu năm – Xuân Trường nhanh chóng nhìn ra sự lúng túng nơi đối thủ. Và Trường “híp” đã tìm ra cách thức để tận dụng tối đa ưu điểm của Văn Toàn để đánh sập hàng thủ Đài Bắc Trung Hoa thêm một lần nữa.

Phút 42, Xuân Trường từ ngoài vòng cấm bấm một đường bóng tinh tế, đưa trái bóng rơi đúng vào khoảng trống phía sau lưng các hậu vệ đội bạn. Văn Toàn băng lên như một mũi tên, khéo léo tâng bóng qua đầu thủ môn, hoàn tất cú đúp trong ngày ra mắt.

Dưới thời HLV Hữu Thắng, Văn Toàn là vũ khí sắc bén bên hành lang cánh phải ĐT Việt Nam. Chân sút người Hải Dương tiếp tục được tin dùng khi HLV Park Hang-seo lên nắm quyền. Dù vậy, phong độ của Toàn dưới triều đại thầy Park chưa khi nào đạt đến độ ổn định như trước đó, một phần do chấn thương đeo bám.

Màn ra mắt rực cháy của Văn Toàn và phiên bản đặc biệt vẫn chờ thầy Park mở khóa - Ảnh 4.
Văn Toàn chưa đạt hiệu quả tốt nhất dưới thời HLV Park Hang-seo

Trải qua hàng chục trận đấu lớn nhỏ từ cấp độ U23 đến ĐTQG, cầu thủ xuất thân từ lò HAGL JMG chỉ ghi được 1 bàn thắng trong giai đoạn 2018-2019. Con số này tương phản với Văn Toàn trong màu áo HAGL, khi anh liên tục nằm trong top các cầu thủ nội ghi bàn và kiến tạo tại V.League.

Người hâm mộ vẫn luôn chờ đợi chiến lược gia người Hàn Quốc có thể “mở khóa” được phiên bản tốt nhất của Văn Toàn. Để thêm nhiều lần nữa, hình ảnh chàng tiền đạo mảnh khảnh dang rộng 2 cánh tay, lao thẳng về phía cột cờ ăn mừng bàn thắng được tái hiện.

Bài mới
Đọc nhiều