+
Aa
-
like
comment

Mãn nhãn với màn phô diễn kỹ thuật điêu luyện của Cảnh sát cơ động Kỵ binh

02/08/2020 12:23

Lực lượng Cảnh sát cơ động Kỵ binh (CSCĐ Kỵ binh) đã phô diễn hàng loạt kỹ thuật điêu luyện trong khai mạc Đại hội khoẻ “Vì an ninh Tổ quốc” lần thứ VIII.

Ngày 1/8, Bộ Công an tổ chức Khai mạc Đại hội khoẻ “Vì an ninh Tổ quốc” lần thứ VIII, năm 2020 tại Sân vận động Học viện An ninh nhân dân (Hà Nội).
Tham gia lễ khai mạc có rất nhiều lực lượng thuộc Bộ Công an nhưng thu hút sự chú ý của người xem có lẽ tập trung nhiều vào Đoàn CSCĐ Kỵ binh.
Xuất phát từ những nhu cầu trong thực tiễn hoạt động phòng chống tội phạm, cũng giữ gìn bảo vệ an ninh trật tự, Bộ Công an, Bộ Tư lệnh CSCĐ đã nghiên cứu và thành lập Đoàn CSCĐ Kỵ binh nhằm từng bước tăng cường năng lực, sức chiến đấu cho lực lượng CSCĐ.
Giống ngựa được lựa chọn cho CSCĐ kỵ binh là ngựa Mông Cổ thuần chủng tuy vóc dáng nhỏ bé nhưng lại sở hữu sức bền và khả năng thích ứng với khí hậu Việt Nam rất tốt.

 

Đây là loại ngựa vốn có gốc gác từ những chiến mã từng gắn liền với các kỵ binh khét tiếng của Mông Cổ ở thế kỷ 13.
Các chiến sĩ CSCĐ Kỵ binh biểu diễn kỹ thuật nhặt đồ vật dưới đất khi đang cưỡi ngựa. Để có thể thực hiện các kỹ thuật này, các chiến sĩ đã phải khổ luyện trong hàng tháng trời từ việc làm quen với ngựa, chăm sóc rồi tập cưỡi…
Cũng cần biết đây là một lĩnh vực hoàn toàn mới với các chiến sĩ CSCĐ nên họ phải tìm tòi học hỏi rất nhiều. Nhưng với tinh thần tiên phong, chỉ trong vòng vài tháng qua lực lượng CSCĐ Kỵ binh đã hoàn toàn thành thục các kỹ thuật trên lưng ngựa.
Đoàn CSCĐ Kỵ binh trong tương lai sẽ phục vụ vào các hoạt động diễu binh diễu hành, tuần tra kiểm soát, thực hiện nhiệm vụ giải tán đám đông, truy bắt tội phạm mà các phương tiện khác không thể đi tới được, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, khu vực miền núi, đòi hỏi việc băng rừng, đi công tác nhiều ngày…

Nhóm PV/CAND

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều