+
Aa
-
like
comment

Malaysia nguy cơ mất thêm tiền đạo chủ lực, người dẫn đầu danh sách ghi bàn

11/12/2021 14:19

Tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn AFF Cup 2020, Safawi Rasid “đang nằm trong diện phải theo dõi Covid-19” có nguy cơ bỏ lỡ trận gặp ĐT Việt Nam vào tối mai.

Tính tới thời điểm này, Malaysia chỉ còn 19 cầu thủ sẵn sàng ra sân trong trận đấu gặp ĐT Việt Nam. Trước đó, danh sách Malaysia dự AFF Cup 2020 chỉ có 24 cầu thủ, nhưng đang có 4 cầu thủ bị cách ly vì dương tính với Covid-19 và 1 cầu thủ chưa thể hội quân, đó là trung vệ gốc châu Âu Dion Cools.

Malaysia nguy cơ mất thêm tiền đạo chủ lực ở trận gặp ĐT Việt Nam - Ảnh 1.
Safawi Rasid đã ghi 4 bàn chỉ sau 2 trận. Ảnh: SPORT

Tình hình sứt mẻ lực lượng của Malaysia vẫn chưa dừng lại. HLV Tan Cheng Hoe như đang “ngồi trên đống lửa” với tiền đạo chủ lực Safawi Rasid. Lý do là bởi cầu thủ này ở chung phòng với Akhyar Rashid, người đã nhiễm Covid-19 trước trận thắng Lào 4-0.

Trước trận gặp Lào, tuyển Malaysia cũng đã mất Akhyar Rashid do anh bị nhiễm Covid-19.

Trong hôm nay và ngày mai, Safawi Rasid sẽ được xét nghiệm Covid-19. Nếu có kết quả dương tính, tiền đạo này sẽ phải cách ly 10 ngày theo quy định của chủ nhà Singapore. Nếu mất Safawi Rasid, đó là tổn thất vô cùng lớn với Malaysia vì chân sút này đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở AFF Cup 2020 với 4 pha lập công.

Malaysia thực tế còn một tiền đạo chất lượng khác là De Paula. Tuy nhiên, chân sút nhập tịch gốc Brazil này đang có tin đồn nảy sinh mâu thuẫn nội bộ và không được lòng NHM Malaysia.

Chia sẻ về trường hợp của tiền đạo Safawi Rasid, HLV Tan Cheng Hoe nói: “Đúng là Safawi Rasid và Akhyar Rashid trước đó ở chung phòng trong khách sạn, nhưng chúng tôi chưa biết rằng liệu có lây 100% hay không.

Hiện tại, Safawi Rasid vẫn đang ở tình trạng tốt. Cậu ấy trông vẫn khỏe mạnh và nhiệt tình tập luyện. Các cầu thủ khác trong đội cũng vậy, không có bất kỳ triệu chứng nào. Tôi hy vọng sẽ không có thêm bất kỳ cầu thủ nào nhiễm Covid-19”.

Cao Phúc

Bài mới
Đọc nhiều