+
Aa
-
like
comment

Malaysia bị điều tra nguyên nhân thất bại ở AFF Cup

22/12/2021 04:02

Liên đoàn Bóng đá Malaysia yêu cầu HLV Tan Cheng Hoe và ban huấn luyện gửi báo cáo chi tiết về nguyên nhân thất bại ở AFF Cup 2020.

“Chúng tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm về thất bại của đội tuyển”, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) thông báo trên trang Facebook hôm 20/12. “Malaysia đã thất bại với mục tiêu tối thiểu là vào bán kết. Chủ tịch FAM, Haji Mohd Amin, chỉ đạo ban huấn luyện đội tuyển gửi báo cáo chi tiết sớm nhất về nguyên nhân dẫn tới màn trình diễn kém hiệu quả ở AFF Cup 2020”.

HLV Tan Cheng Hoe dẫn dắt Malaysia từ 2017. Ảnh: Metro
HLV Tan Cheng Hoe dẫn dắt Malaysia từ 2017. Ảnh: Metro

FAM cho biết sẽ tổ chức cuộc họp sau khi nhận được báo cáo, trước tháng 1/2022. Theo báo Malaysia Harian Metro, tương lai của HLV Tan Cheng Hoe sẽ được quyết định trong cuộc họp này. Nhà cầm quân 53 tuổi chịu nhiều chỉ trích sau khi Malaysia thảm bại dưới tay hai đối thủ chính ở vòng bảng là Việt Nam và Indonesia.

Báo Thairath cho rằng giới chuyên môn Malaysia đặt câu hỏi về quá trình chuẩn bị cho AFF Cup của Tan Cheng Hoe. Thay vì mang tới Singapore 30 cầu thủ, ông Tan chỉ chọn 24 người. Malaysia sau đó mất nhiều cầu thủ vì nhiễm Covid-19, dẫn tới việc chỉ còn 19 người đủ sức đấu Việt Nam.

“Không cần điều tra, hãy để Tan Cheng Hoe từ chức”, một CĐV Malaysia để lại bình luận dưới bài đăng của FAM. “Những người khác cũng nên từ chức. Họ cần nhường vị trí cho người xứng đáng hơn”. Tài khoản @Bard Derol thì mỉa mai: “Ở giải đấu tiếp theo, tốt nhất Malaysia nên mang theo 23 quan chức và 16 cầu thủ là đủ”.

Malaysia về nước chiều 21/12. Ra sân bay đón họ là Phó Chủ tịch FAM Malaysia Dato’ S. Sivasundaram, và Tổng Thư ký Mohd Saifuddin Abu Bakar.

Ngọc Sơn

 

Bài mới
Đọc nhiều