+
Aa
-
like
comment

Mai Phương Thúy tiếc cho ông Tân đại gia đổ 600 tỷ vào Cocobay rồi sa lầy

29/11/2019 09:47

“Lấy tiền mua chứng khoán có phải giàu rồi không chú???”, Hoa hậu Mai Phương Thúy bất ngờ lên tiếng khi cho rằng thay vì đầu tư 600 tỷ đồng vào Cocobay, ông Mai Huy Tân nên đầu tư chứng khoán.

Hoa hậu Mai Phương Thúy gần đây thay đổi diện mạo như một nhà kinh doanh.

Chia sẻ bài báo “Vì sao ông chủ Xúc xích Đức Việt bất ngờ quyết định bán công ty lấy 700 tỷ đồng dồn tiền vào Cocobay?”, Hoa hậu Việt Nam năm 2006 Mai Phương Thúy cho biết, bài báo này giúp củng cố niềm tin của cô là:

“Đầu tư đúng là mồ chôn của những người thông minh cho đến rất thông minh; IQ càng cao càng khó đầu tư thành công; Startup thành công và đi đầu tư thành công là

hai chuyện khác nhau. Cuối cùng, người đẹp 31 tuổi tỏ ra tiếc nuối cho doanh nhân Mai Huy Tân: “Tiền đấy chú mua chứng khoán có phải tốt hơn rồi không chú???”

Trong phần bình luận, Mai Phương Thúy cho rằng doanh nhân Mai Huy Tân đã “đầu tư sai” khi rót tiền vào Cocobay. Không chỉ thế, Mai Phương Thúy còn chia sẻ trong “tin của tôi” kèm dòng cảm thán: “Lấy tiền mua chứng khoán có phải giàu rồi không chú???”

Chia sẻ của Hoa hậu Mai Phương Thúy về "tai nạn" của ông Mai Huy Tân. 
Chia sẻ của Hoa hậu Mai Phương Thúy về “tai nạn” của ông Mai Huy Tân. 

Sau những lần “phím hàng” VCB, Mai Phương Thúy tuyên bố sẽ không bao giờ “phím hàng” miễn phí.

Hoa hậu này gần đây đã đã có những thay đổi về hình ảnh trong mắt công chúng, thay vì những hình ảnh mát mắt còn phần hơi quá đà, công chúng còn biết đến cô với hình ảnh của một nữ doanh nhân, một nhà đầu tư chứng khoán.

Nhà đầu tư “đánh đâu thắng đấy” Mai Phương Thúy vẫn thường khoe cuộc sống sang chảnh trong khi diễn biến thị trường chứng khoán đang làm nản lòng các nhà đầu tư. Một số nhà đầu tư than “mất Tết”với diễn biến thị trường như hiện nay (VN-Index đã lùi về ngưỡng 970 điểm).

Liên quan đến diễn biến Cocobay “vỡ trận”, hàng trăm nhà đầu tư vẫn đang hoang mang khi chủ đầu tư CTCP Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô dừng chi trả cam kết lợi nhuận 12%/năm. Trong số đó nổi lên ông Mai Huy Tân, vị khách hàng từng bỏ 600 tỷ đồng mua các sản phẩm bất động sản của Cocobay sau khi bán đi thương hiệu xúc xích Đức Việt với giá 700 tỷ đồng mà ông là một cổ đông.

Ông Mai Huy Tân cho hay, tổng số tiền mà ông đầu tư vào dự án Cocobay Đà Nẵng là gần 600 tỷ đồng, với 400 tỷ đồng là vay ngân hàng SHB. Lãi suất vay ngân hàng lần lượt là hơn 8% (trong 18 tháng), giai đoạn sau là 10,4%/năm.

Trả lời báo chí, ông Tân cho biết lý do đầu tư vào Cocobay là vì tin tưởng hai người bạn, ông Đỗ Quang Hiển – Chủ tịch Hội đồng Quản trị SHB và ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty Thành Đô. Thời điểm đó SHB là đơn vị cấp vốn cho chủ đầu tư Cocobay, vừa là ngân hàng độc quyền cấp vốn cho các chủ sở hữu mua nhà tại dự án, đồng thời cũng là ngân hàng bảo lãnh cho dự án về mặt tiến độ.

(Theo Infonet)

Bài mới
Đọc nhiều