+
Aa
-
like
comment

Mạc Văn Trang hãy nhớ: “giấy rách phải giữ lấy lề”

Bảo An - 16/01/2021 23:56

Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn ton trọng những người dám nghĩ, dám làm, dám đóng góp ý kiến phản biện để bảo vệ đất nước. Tuy nhiên, những kẻ núp dưới bóng phản biện xã hội để tuyên truyền xuyên tạc nhằm chống phá đất nước thì chắc chắn sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Mạc Văn Trang thường xuyên đăng đàn đưa ra những thông tin sai trái

Thực tiễn hiện nay cho thấy nhiều người khi còn đang đương chức, đương quyền thì sống và làm việc theo pháp luật. Ấy thế nhưng sau khi nghỉ hưu, không giữ chức quyền thì lại thay đổi bản chất, trở thành đối tượng cơ hội chính trị, có nhiều hành động mang tính chống phá đất nước, chống phá Đảng, chống phá nhân dân và đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc. Thậm chí, có không ít kẻ đã trở cờ, tự diễn biến, tự chuyển hóa, trở thành phần tử chính trị nguy hiểm.

Giấy rách phải giữ lấy lề

Mạc Văn Trang là một cái tên không còn xa lạ trong giới dân chủ. Lợi dụng mạng xã hội, Mạc Văn Trang thường xuyên tung ra những bài viết có nội dung sai lệch, đi ngược lại chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; đi ngược lại lợi ích của nhân dân. Từng là một nhà khoa học hàng đầu trong ngành giáo dục, Mạc Văn Trang từng có hơn 30 năm công tác ở Viện Khoa học Giáo dục trước khi nghỉ hưu năm 2002 với hơn 54 năm tuổi Đảng. Tuy nhiên, “trẻ nết na, già hư hỏng”, khi nghỉ hưu, Mạc Văn Trang đã thoái hóa, biến chất, trở thành một kẻ cơ hội chính trị. Cùng với việc giao du với những kẻ thuộc nhóm phản động, chống đối, bản thân Mạc Văn Trang còn có nhiều hành động “ăn bám sự kiện”, tự coi mình là bậc “hiền tài sĩ phu”, cho mình quyền phán xét lịch sử, phán xét thực tiễn tình hình đất nước, đòi những yêu sách phi lý, vô căn cứ.

Gần đây, “ăn bám” sự kiện Đại hội Đảng XIII, cũng như nhiều đối tượng cơ hội chính trị khác, Mạc Văn Trang lại tiếp tục chiêu trò “bình luận”, xuyên tạc thông tin, hướng lái dư luận theo hướng tiêu cực nhằm chống phá Đại hội. Thông qua mạng xã hội cũng như một số trang mạng, Mạc Văn Trang đã phát tán những bài viết, đưa ra những bình luận, trả lời phỏng vấn sai sự thật, mang tính chất xuyên tạc một cách trắng trợn. Đơn cử như việc diễn tập bảo vệ an ninh trật tự do Bộ Công an tổ chức vừa qua, Mạc Văn Trang tung ra những thông tin độc, hại khi xuyên tạc rằng việc diễn tập như trên là “để oai”, “để dọa” nhân dân v.v… Táng tận lương tâm hơn, Mạc Văn Trang còn móc nối, liên hệ, so sánh với vụ việc diễn ra tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội hơn một năm về trước để vu khống chính quyền, bôi lem, vấy bẩn hình ảnh của Đảng, Nhà nước.

Dĩ nhiên, quần chúng nhân dân là những người tinh tường nhất, hiểu rõ nhất đâu là địch, đâu là thù, đâu là xuyên tạc, đâu là sự thật. Trước những thông tin mà Mạc Văn Trang tung ra, nhiều người đã thẳng thắn chỉ mặt, điểm danh Mạc Văn Trang là kẻ “ăn cháo đá bát”, “qua cầu rút ván”. Bực tức trước việc bộ mặt thật bị vạch trần, ngay lập tức, Mạc Văn Trang đã đăng đàn phản pháo dư luận, đăng lại bài viết dưới tiêu để VỀ CÁI LÝ SỰ “ĂN CHÁO ĐÁ BÁT”. Thông qua bài viết này, một lần nữa chúng ta thấy rõ bộ mặt thật đầy mưu mô, xảo quyệt và dã tâm của Mạc Văn Trang.

Mạc Văn Trang thể hiện rõ bộ mặt “trở cờ”

Cha ông ta vẫn dạy “giấy rách phải giữ lấy lề” để giáo dục mỗi người ý thức bảo vệ, giữ gìn phẩm chất, cốt cách cao đẹp của bản thân, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng không được phép sa ngã, làm hoen ố phẩm cách. Vậy nhưng đáng buồn thay, dù mang danh Tiến sĩ, dù từng công tác trong ngành giáo dục, nhưng Mạc Văn Trang lại chẳng giữ được cái “lề” đạo đức.

Trẻ nết na, già hư hỏng

Mạc Văn Trang nói riêng và một số trường hợp “trở cờ”, thoái hóa, biến chất nói chung ngày càng thể hiện rõ bản chất hư hỏng. Khi còn đương chức, đương quyền, những kẻ này luôn thể hiện sự “gương mẫu giả tạo”. Ngay khi về hưu, khi không còn giữ chức quyền, họ tự coi mình là công thần, đại thần, cho mình là “người tài giỏi”, không tôn trọng lãnh đạo các cấp. Thậm chí, nhiều kẻ còn “cậy già nên mặt”, coi mình là thế hệ đi trước, có quyền phán xét lãnh đạo hiện tại. Thậm chí, những kẻ này còn tự huyễn hoặc cho rằng bản thân là “tầng lớp tinh hoa”, có quyền dẫn dắt xã hội. Khi những yêu sách cá nhân, đòi hỏi phi lý không được đáp ứng, họ đã thoái hóa, biến chất, trở thành những kẻ chống phá đất nước.

Bằng sự ích kỷ cá nhân, những người này phủ nhận sạch trơn công lao giáo dục, đào tạo, huấn luyện của Đảng và Nhà nước. Núp dưới danh nghĩa giám sát, phản biện xã hội và đấu tranh chống tiêu cực, những kẻ này đã táo tợn tung ra những quan điểm phản động, đòi đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập, thay đổi ý thức hệ chính trị, trở thành tay sai, con rối của các thế lực phản động, thù địch.

Dân gian vẫn lưu truyền lởi răn: “Thương dân dân lập đền thờ/Hại dân dân đái ngập mồ thối xương”. Không phải ngẫu nhiên mà một số kẻ bị quần chúng nhân dân mắng là “ăn cháo đá bát”, “qua cầu rút ván”. Mỗi người dù khi đang đương chức hay đã về hưu cũng phải giữ gìn đạo đức cách mạng, không thể vì những sự ích kỷ cá nhân mà đi ngược lại lợi ích của dân tộc.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều