+
Aa
-
like
comment

Mặc đại dịch, Việt Nam vẫn được thế giới tôn vinh là “Điểm đến hàng đầu châu Á 2021”

Bảo Trâm - 26/10/2021 16:48

Trang World Travel Awards vừa công bố kết quả Giải thưởng Du lịch Thế giới 2021. Trong đó, Việt Nam xuất sắc được tôn vinh là Điểm đến hàng đầu châu Á 2021, Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu lục.

Bất chấp những ảnh hưởng đến từ Covid-19 khiến ngành du lịch bị khủng hoảng, hầu hết các quốc gia trên thế giới đều phải đóng cửa không đón khách, nhưng Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) vẫn vinh danh Việt Nam ở rất nhiều hạng mục quan trọng.

Theo như kết quả bình chọn các giải liên quan trong khuôn khổ Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 28 ở châu Á, châu Âu, châu Phi, vùng Caribe, Ấn Độ Dương, khu vực Trung Mỹ, Trung Đông, Bắc Mỹ, châu Đại Dương, Nam Mỹ năm 2021.

Trong đó, riêng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Việt Nam được vinh danh ở rất nhiều hạng mục nổi bật, đặc biệt là Điểm đến hàng đầu châu Á 2021. Cần nhắc lại rằng, Việt Nam cũng đã được vinh danh hạng mục này trong các năm 2018, 2019.

Để đạt danh hiệu Điểm đến hàng đầu châu Á (Asia’s Leading Destination 2021), Việt Nam đã phải vượt qua loạt quốc gia cạnh tranh khác như Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Singapore, Thái Lan, hay cả Sri Lanka.

“Trong năm 2021 đầy khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Việt Nam vẫn vươn lên trở thành Điểm đến hàng đầu châu Á 2021”, World Travel Awards đánh giá.

Cũng trong thông cáo báo chí mới đây, tổ chức World Travel Awards đã đánh giá cao chiến thắng của Việt Nam và mô tả đây là “quốc gia đã vươn lên trong khó khăn” để trở thành điểm đến hàng đầu châu Á. Bên cạnh danh hiệu “Asia’s Leading Destination” Việt Nam còn được tôn vinh là “Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu Á” (Asia’s Leading Sustainable Tourism Destination) và Tổng cục Du lịch đạt danh hiệu “Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á” (Asia’s Leading Tourist Board 2021).

Có thể nói, việc giành giải thưởng World Travel Awards – giải thưởng được coi là “Oscar” trong ngành du lịch thế giới, ở thời điểm hiện tại, đặc biệt quan trọng đối với Việt Nam trong bối cảnh khi du lịch toàn cầu mở cửa trở lại, du khách sẽ lựa chọn những điểm đến tốt nhất hậu đại dịch.

Ông Graham Cooke, nhà sáng lập giải thưởng World Travel Awards

Ông Graham Cooke, nhà sáng lập giải thưởng World Travel Awards cho rằng, với những cái tên chiến thắng, đó là đại diện xuất sắc cho lĩnh vực du lịch và khách sạn của châu Á: “Tất cả đều đóng vai trò then chốt hàng đầu cho sự phục hồi của ngành du lịch và lữ hành trong khu vực”.

Ngoài danh hiệu quan trọng trên, Việt Nam và các đại diện đến từ Việt Nam đều sở hữu những giải thưởng đáng chú ý khác.

Năm 2021, Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) đạt giải “Điểm tham quan hàng đầu châu Á” (Asia’s Leading Tourist Attraction); trong khi Hội An (Quảng Nam) chiến thắng ở hạng mục “Điểm đến đô thị văn hóa hàng đầu châu Á” (Asia’s Leading Cultural City Destination) và Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) được trao giải “Công viên quốc gia hàng đầu châu Á” (Asia’s Leading National Park). Đáng chú ý, đây là năm thứ 3 liên tiếp Vườn quốc gia Cúc Phương đạt danh hiệu này.

Trong danh sách giải thưởng khu vực châu Á năm 2021 của World Travel Awards còn có nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam tại các hạng mục khác nhau như Avana Retreat, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Silk Sense Hoi An River Resort, Hotel de la Coupole – Mgallery, InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort… Ngoài ra một số công viên chủ đề, khu vui chơi giải trí, cảng tàu, hãng hàng không tại Việt Nam cũng được tôn vinh trong danh sách này.

Vịnh Hạ Long

Trước đó, vào đầu tháng 10/2021, tạp chí du lịch Condé Nast Traveler (Mỹ) vừa công bố các giải thưởng do độc giả bình chọn năm 2021 (Readers’ Choice Awards 2021). Trong đó nhiều khu nghỉ tại Việt Nam góp mặt trong danh sách khách sạn và resort hàng đầu châu Á.

Theo Condé Nast Traveler, giải thưởng năm 2021 do hơn 800.000 độc giả trên khắp thế giới bình chọn với nhiều hạng mục như thành phố, đảo, khu lưu trú, hãng hàng không… Đối với hạng mục khách sạn, các tiêu chí đánh giá gồm chất lượng phòng, dịch vụ, đồ ăn, thiết kế, vị trí, hoạt động/hạ tầng và giá cả.

Năm 2021, nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng 25 resort hàng đầu châu Á: Park Hyatt Saigon (TP.HCM), InterContinental Hanoi Landmark72 (Hà Nội), Azerai La Residence (Thừa Thiên Huế), The Reverie Saigon (TP.HCM) và Sofitel Legend Metropole Hanoi (Hà Nội).

Hội An

Ở hạng mục khu nghỉ dưỡng, có 6 resort tại Việt Nam được vinh danh năm nay gồm Six Senses Ninh Van Bay (Khánh Hòa), Azerai Can Tho (Cần Thơ), InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (Đà Nẵng), Topas Ecolodge (Lào Cai), The Anam (Khánh Hòa), JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa (Kiên Giang).

Cũng trong năm 2021, giải thưởng The World’s Best Awards 2021, Hội An được trang Travel+Leisure vinh danh trong hạng mục 15 thành phố tuyệt nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Six Senses Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu) lọt top 10 khu nghỉ dưỡng tốt nhất Đông Nam Á.

Bảo Trâm (Theo World Travel Awards, Travel+Leisure)

Bài mới
Đọc nhiều