+
Aa
-
like
comment

Mặc cho kẻ sát nhân cầm AK không ngại nã đạn bất cứ ai, người dân vẫn kéo đi xem như trẩy hội

Ái Dân - 30/01/2020 16:08

Liên quan đến vụ xả súng vào sòng bạc ở Củ Chi khiến 5 người chết, Công an TP.HCM đã chính thức đặt tình trạng báo động đặc biệt vì nghi phạm gây án, được xác định là Lê Quốc Tuấn đang tháo chạy với súng AK đặc biệt nguy hiểm. Hiện Công an thành phố đã huy động lực lượng tinh nhuệ gồm 500 trăm cảnh sát cơ động, hình sự vũ trang, trang bị áo giáp cùng xe bọc thép đang khép chặt vòng vây trên diện rộng nhằm truy bắt đối tượng đang cố thủ trong rừng cao su giáp ranh Phú Hòa Đông và Trung An, Củ Chi. 

Mặc cho kẻ sát nhân cầm AK không ngại nã đạn bất cứ ai, người dân vẫn kéo đi xem như trẩy hội

Trước sự máu lạnh, hung hãn, lại đang bị săn đuổi vào thế không còn gì đã mất của nghi phạm, thông tin ban đầu với báo chí, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, do nghi phạm đang cầm súng quân dụng, kỹ năng sử dụng thuần phục, là đối tượng đặc biệt nguy hiểm cho lực lượng công an cũng như người dân, do vậy sẽ có thể tiêu diệt nếu chống trả. Đồng thời khuyến cáo “người dân nếu không có việc gì thì nên ở nhà để trành nguy hiểm đến tính mạng”.

Vậy nhưng, mặc cho tên sát nhân đang cố thủ cùng “hàng nóng” nguy hiểm và không ngại nhả đạn vào bất cứ ai, thì người dân vẫn kéo nhau đi xem như trẩy hội từ sáng đến trưa để xem sự việc, thậm chí còn live tream trực tiếp tại hiện trường.

Có lẽ họ nghĩ đạn chừa mình ra chăng?

Hàng ngàn người kéo vào động Hương Tích, chùa Hương để hành lễ – Ảnh: MAI THƯƠNG

Cùng ngày, một hình ảnh khác cũng khiến nhiều người ái ngại. Bất chấp đại dịch virus Corona từ Vũ Hán đang hoành hành đe dọa tính mạng người dân trên toàn cầu, bất chấp cảnh báo, khuyến cáo của Bộ Y tế suốt nhiều ngày qua, bất chấp con số người nghi nhiễm vẫn đang tăng dần ở Việt Nam thì sáng nay 30-1, người dân tứ phương vẫn nườm nượp kéo về khai hội chùa Hương, Chùa Tam Chúc… trong tình trạng như không có gì xảy ra, không khẩu trang, vẫn ồ ạt tụ tập để lễ bái, cầu khẩn rất bình thản mà bất cần bận tâm tới nguy cơ của bệnh dịch.

Có lẽ họ nghĩ virus Corona chừa mình ra chăng?

Những ngày đầu năm mới, nhìn hai hình ảnh trên ở cả hai đầu cầu Nam – Bắc của đất nước mà ái ngại thay. Lại nhớ hình ảnh người dân mình thấy cháy cây xăng thì xúm xít nhau lại tận nơi để xem đám cháy, thấy có bom mìn lại rủ nhau đứng để xem người ta tháo gỡ bom.

Bảo sao, dân ta là dân xứ anh hùng, không e ngại bất kể điều gì.

Ái Dân

Bài mới
Đọc nhiều