+
Aa
-
like
comment

Mật phục, giăng lưới bắt quái xế trên quốc lộ 20

07/07/2020 15:10

Khi lực lượng công an xông vào giữa đám đua xe để khống chế, các nhóm thanh niên rú ga bỏ chạy như đàn ong vỡ tổ.

Đại úy Trần Văn Hữu, cán bộ Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai) kể lại: “Chiều 19/2, lãnh đạo Đội nhận được thông tin sẽ có một “gala” (ngày hội – PV) quy tụ hàng trăm quái xế từ các tỉnh, thành trong khu vực Đông Nam bộ đến để thi tài trong đêm. Lãnh đạo công an tỉnh lệnh giao nhiệm vụ cho Đội ngăn chặn xử lý bằng được các nhóm đua xe này”.

Theo đại úy Hữu, ngay trong buổi chiều cùng ngày, Tổ công tác gồm: CSGT, Cảnh sát cơ động và công an địa phương đã bàn ngay phương án và có kế hoạch trưng dụng 2 xe container để khóa đầu và đuôi, vừa “giăng lưới” đoàn đua xe, vừa đảm bảo hiệu quả và an toàn.

Nửa đêm, đại úy Hữu và nhiều CSCĐ mặc thường phục đến một nhà nghỉ trên QL20 nằm giáp ranh huyện Tân Phú để nắm tình hình và chuẩn bị lực lượng vây bắt các nghi phạm.

tu tap dua xe anh 1
Đại úy Trần Văn Hữu

“Đến khoảng 2h, khi các nhóm tụ tập rất đông lên đến gần nghìn xe chuẩn bị đua, qua bộ đàm, tôi đã phát lệnh cho tài xế container dàn ra chặn 2 đầu nhóm đua xe để phối hợp với các lực lượng truy bắt tại đoạn Km52 – Km56. Lúc này phát hiện lực lượng CSGT, CSCĐ… xuất hiện giữa đêm, đoàn đua xe bỏ chạy tán loạn vào rừng giá tỵ”, đại úy Hữu nói.

Khi lực lượng công an xông vào giữa đám đua xe để khống chế, các nhóm thanh niên rú ga bỏ chạy như đàn ong vỡ tổ. Một số lao thẳng xe vào lực lượng chức năng.

“Đường tối om, tôi nhảy xuống một mình chạy bộ đuổi theo đám thanh niên vào trong rừng, cầm gậy hô rất to để uy hiếp và trấn áp khống chế ngay một đối tượng. Do vào đường cụt và hết đường, nhóm này đã quăng xe bỏ chạy. Sau đó tôi đếm được 38 xe máy độ chế, các mũi khác gom được gần 15 xe và 1 ôtô và bắt giữ 40 thanh, thiếu niên. Các thanh niên cùng tang vật đã được bàn giao cho công an huyện Định Quán và huyện Tân Phú xử lý. Qua kiểm tra nhanh phát hiện 3 đối tượng dương tính ma túy”, đại uý Hữu nói.

Chia sẻ thêm với PV về sự nhanh trí khi làm nhiệm vụ, đại úy Hữu nói: “Sau nhiều đợt truy quét, tôi rất vui vì tình trạng tụ tập chạy xe gây mất trật tự giảm rõ rệt. Lúc truy đuổi và đối mặt nhóm đua xe, do từng là cảnh sát hình sự nên tôi đã bình tĩnh có phương án ứng phó kịp thời và bảo vệ bản thân trước những người đua xe rất manh động…”.

Trung tá Nguyễn Văn Tư, Đội phó phụ trách Đội CSGT số 2 cho biết từ đầu năm 2020 đến nay, trong quá trình tuần tra kiểm soát, các tổ công tác đã ngăn chặn 8 vụ thanh, thiếu niên có dấu hiệu tụ tập đua xe trái phép.

“Các đối tượng tụ tập đua xe rất manh động và tinh vi, có cả người cảnh giới. Chính vì vậy, ban chỉ huy đội quán triệt các chiến sỹ khi truy bắt phải tuyệt đối không để xảy ra tai nạn”, trung tá Nguyễn Văn Tư nói.

Vĩnh Phú/BGT

Bài mới
Đọc nhiều