+
Aa
-
like
comment

Lý giải việc đảo Phú Quốc ngập lụt

06/08/2019 15:47

Mưa liên tục 3 ngày gặp lúc triều cường sông Dương Đông dâng cao nên nước không kịp thoát ra biển khiến nhiều nơi ở Phú Quốc bị ngập.

Sau 3 ngày chống chọi với nước mưa và triều cường gây ngập nhà cửa, sáng 6/8, cuộc sống của người dân thị trấn Dương Đông và một phần xã Cửa Dương (Phú Quốc) tạm ổn định trở lại.

Cán bộ địa phương cùng công an, bộ đội giúp người dân các khu phố 3, 4, 5, 6, 10 (Dương Đông) và ấp Cây Thông Trong (Cửa Dương) dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh môi trường, triển khai công tác phòng chống dịch bệnh.

Ly giai viec dao Phu Quoc ngap lut hinh anh 1
Ngập lụt tại ngã ba Cây Thông Trong của xã Cửa Dương. Ảnh: Tuấn Anh.

Ông Mai Văn Huỳnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, cho biết mưa liên tục 3 ngày gặp lúc triều cường sông Dương Đông dâng cao nên nước không kịp thoát ra biển. Một ngày trước, một số vùng trũng nước ngập ngang bụng người lớn, gây chia cắt giao thông đi lại.

“Tôi đã cho dừng các cuộc họp để khoảng 700 cán bộ, công an, bộ đội giúp dân chống chọi với ngập lụt. Sáng nay nước rút hết, chỉ còn vài nơi vùng trũng bị ngập nhẹ nhưng vẫn đang lo vì trời sắp mưa. Số liệu nhà bị ngập và thiệt hại đang được thống kê”, ông Huỳnh nói với Zing.vn.

Ly giai viec dao Phu Quoc ngap lut hinh anh 2
Khu vực sân bay cũ bị ngập chiều 5/8. Ảnh: Tuấn Anh.

Ông Phạm Văn Sỹ (chủ khách sạn ở khu phố 7, thị trấn Dương Đông) cho biết nước ngập sâu tại một số tuyến đường nên nhân viên của ông không đi làm được. Hiện, Phú Quốc mưa nhỏ, nước sông Dương Đông rút nhanh ra biển.

Theo lãnh đạo UBND thị trấn Dương Đông, khu vực trũng nhất của địa phương này là tổ 21 của khu phố 5, còn đường Cách Mạng Tháng Tám gần rạch Ông Trì và khu vực cầu Mạc Cửu nước ngập 20-30 cm, những nơi khác nước đã rút hết.

Ly giai viec dao Phu Quoc ngap lut hinh anh 3
Thị trấn Dương Đông (khoanh đỏ). Ảnh: Google Maps.

(Theo Zing News)

Bài mới
Đọc nhiều