+
Aa
-
like
comment

Lý do thầy Park gào thét còn Quang Hải bật khóc

Đặng Trường - 06/12/2019 17:30

Hôm qua là một ngày nhiều cũng bậc cảm xúc đối với những người yêu bóng đá và luôn sẵn có tinh thần tự hào dân tộc. Bởi những chàng trai của đội tuyển U22 Việt Nam đã thực hiện cú lội ngược dòng cảm xúc người hâm mộ thành công: Từ lo lắng, thất vọng, hồi hộp đến vỡ òa trong niềm vui đánh bại người Thái để giành tấm vé vào bán kết. Không chỉ riêng người hâm mộ mà ngay chính HLV Park Hang-seo, tiền vệ Quang Hải và những người hỗ trợ đội bóng của chúng ta ở ngoài sân cũng liên tục thay đổi cảm xúc, tâm trạng.

HLV Park Hang-seo động viên Quang Hải khi phải rời sân thi đấu trong trận gặp U22 Singapore.

Sự vắng bóng của Quang Hải trong trận đấu với U22 Thái Lan đã khiến cho đội hình ra sân thi đấu thay đổi cũng như sự phối hợp, khả năng, tâm lý thi đấu của các thành viên trong đội gặp nhiều khó khăn.

Thực tế hiệp 1 của trận đấu ngày hôm qua còn nằm ngoài sức tưởng tưởng của người hâm mộ bóng đá Việt Nam, thậm chí là với cả thầy và trò HLV Park Hang-seo. Bị U22 Thái Lan dẫn trước 2 bàn chỉ trong 10 phút thi đấu đầu tiên thì gần như tất cả chúng ta đều lo lắng, thất vọng rồi chứ đừng nói các cầu thủ không giảm sút tinh thần. Với cá nhân Quang Hải, một tiền vệ đang đảm nhận vai trò Đội trưởng của đội bóng U22 Việt Nam nhưng anh không thể có mặt trên sân để sát cánh cùng đồng đội, điều này khiến cậu ấy lo lắng như thế nào, người ta đã thấy ánh mắt đượm buồn của Quang Hải khi rời sân ở phút 21 trong trận đấu với Singapore.

Ai cũng biết Quang Hải là cầu thủ có thời gian thi đấu nhiều nhất trong tất cả các thành viên của đội tuyển bóng đá nam hiện nay, cậu ấy chưa từng nghỉ một trận đấu quan trọng nào. Tinh thần lăn xả trên sân, thể lực tốt, khả năng dứt điểm bằng chân trái tốt và lối chơi bóng kỹ thuật khôn khéo là tất cả những cụm từ mà chúng ta có thể nói về cầu thủ mang áo số 19 này. Một cầu thủ như thế khi không thể ra sân thì bản thân cậu ấy cũng tiếc nuối, buồn bã chứ đừng nói là người hâm mộ. Hơn ai hết chính bản thân cậu ấy cũng muốn cống hiến sức mình cho chiến thắng của đội tuyển, cũng khát khao cùng đồng đội mang về niềm tự hào cho quốc gia dân tộc. Bằng chứng là dù bị rách cơ đùi nhưng Quang Hải vẫn xin HLV Park Hang-seo ra sân thi đấu với đội tuyển Thái Lan, chỉ là người thầy của cậu ấy không muốn mạo hiểm như vậy. Quang Hải đã bật khóc khi nhìn đội tuển Việt Nam bị dẫn trước 2 bàn. Bản thân tôi có thể hiểu được cảm xúc và tâm trạng của cậu ấy, đó là giọt nước mắt hoang mang lo lắng mà hơn cả là giọt nước mắt của sự bất lực. Bất lực vì không thể làm gì để giúp đồng đội mình, bất lực vì mình không hoàn thành trách nhiệm của một đội trưởng, bất lực vì không biết có còn cơ hội để giành chiến thắng hay không.

Quang Hải bật khóc trước tình huống đội tuyển bị Thái Lan dẫn trước 2-0.

Còn về HLV Park Hang-seo, khán giả có thể chứng kiến rất nhiều biểu cảm của người thầy này trong một trận đấu khó như hôm qua. Những phút giây ông ấy sốt ruột, cúi gập người gào thét, chỉ đạo các học trò của mình từ ngoài sân. Ông nắm tay người trợ lý để họ phiên dịch lời hướng dẫn của mình cho các cầu thủ hiểu. Trong suốt hơn 90 phút thi đấu với Thái Lan, gần như không thấy HLV người Hàn này ngồi nghỉ phút giây nào, ông liên tục di chuyển, đi dọc sát mép đường biên để nhắc nhở các học trò mình tập trung. Có ai như ông ấy không, khi đội tuyển Việt Nam bị dẫn trước 2-0, ông vẫn thể hiện tinh thần thái độ lạc quan qua nét mặt cười nhẹ và nói một điều gì đó với trợ lý chứ không hề tối sầm mặt lại như một số HLV khác. Còn khi U22 Việt Nam gỡ hoà, ông ấy đã nhảy cẫng lên vì sung sướng. Ông ấy nhún nhảy như kiểu một người có nhịp sẵn trong người rồi vỗ tay rồi đi lại tiếp tục chỉ đạo. Bấy nhiêu thôi cũng đủ thấy HLV Park Hang-seo đã danh rất nhiều sự kỳ vọng và tâm huyết dành cho đội tuyển U22 Việt Nam. Có lẽ đây chính là cái cách ông khiến người Việt Nam yêu quý, tin tưởng bao lâu nay.

HLV Park Hang-seo vui mừng khi đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Thái Lan.

Không phủ nhận Việt Nam có lứa cầu thủ tài năng như Quang Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Tiến Minh, Thành Chung,… nhưng nếu không có sự dẫn dắt của người thầy Park Hang-seo thì có lẽ bóng đá Việt Nam đã không lột xác nhiều như thế. Nếu không có người thầy Hàn Quốc truyền lửa cho các cậu học trò thì có lẽ câu chuyện bóng đá Việt Nam cũng không được sôi nổi như bây giờ. Và cũng không có những câu chuyện ngày hôm nay chúng ta ngồi nói với nhau.

Thầy và trò HLV Park Hang-seo vẫn đang tập luyện và thi đấu với một tinh thần đoàn kết, quyết tâm rất cao để mang về tấm HCV danh giá cho Việt Nam. Họ cần sự cổ vũ, động viên rất nhiều từ chúng ta kể cả trước và sau trận đấu. Dù cho chiến thắng hay thất bại cũng mong mọi người kề vai sát cánh chia sẻ, đừng bao giờ quay lưng với nỗ lực và tâm huyết của họ dành cho sự nghiệp bóng đá Việt Nam.

Đặng Trường 

Bài mới
Đọc nhiều