+
Aa
-
like
comment

Lý do HLV Park giữ nguyên đội hình đối đầu Thái Lan

19/11/2019 18:07

Đánh giá về đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam trước Thái Lan, BLV Quang Huy khẳng định HLV Park Hang-seo cần sự ổn định của 11 vị trí để vận hành chiến thuật.

9f41742a-tuan-anh-chanathip
Lý do HLV Park giữ nguyên đội hình đối đầu Thái Lan

“Đây là lần đầu tiên HLV Park Hang-seo giữ nguyên đội hình xuất phát kể từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam. Việc ông Park không thay ai đã là điều bất ngờ rồi. Theo tôi, trận đấu với Thái Lan mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi Việt Nam rộng cửa đi tiếp nếu chiến thắng. Ông Park phá lệ, giữ nguyên đội hình đá chính vì sự ổn định”, BLV Quang Huy nói với Zing.vn.

Bộ ba Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Tiến Linh sát cánh trên hàng công. Hỗ trợ phía sau là 2 tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh và Đỗ Hùng Dũng. Năm hậu vệ gồm Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu.

Ly do HLV Park giu nguyen doi hinh doi dau Thai Lan hinh anh 1
Đội hình xuất phát của Việt Nam trước Thái Lan. Đồ họa: Minh Phúc.

 

“Trước UAE, Việt Nam chỉ thắng tối thiểu, nhưng đó là màn trình diễn hoàn hảo. Hàng thủ vẫn chơi chắc chắn, tiền vệ hoàn thành tốt nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự và triển khai tấn công. Bộ ba Văn Toàn, Quang Hải và đặc biệt là Tiến Linh chơi tốt. Đây là bộ khung mạnh nhất, các vị trí đều khỏe mạnh và khao khát chiến đấu nên không cần thay thế”, anh tiếp lời.

Có ý kiến cho rằng Nguyễn Công Phượng nên xuất phát ngay từ đầu, thay cho Văn Toàn. BLV Quang Huy lý giải: “Vị trí của Văn Toàn, Công Phượng gần như tương đương nhau. Nhưng trước Thái Lan, tốc độ và sự tinh quái của Văn Toàn sẽ phù hợp hơn. Hàng thủ Thái Lan cao to, nhưng chậm chạp, họ từng bị Văn Toàn làm khổ ở trận lượt đi”.

Các vị trí còn lại của Tuấn Anh, Hùng Dũng, đôi cánh Văn Hậu, Trọng Hoàng và bộ ba trung vệ, BLV Quang Huy khẳng định không thể thay thế.

Với đội hình tương tự trận UAE, lối chơi HLV Park chỉ đạo cho Việt Nam sẽ không thay đổi. “Rồng vàng” có thể hài lòng nếu chỉ giành một điểm trước Thái Lan. Trong khi đó, đội khách rơi vào tình cảnh khó khăn hơn, bắt buộc phải chiến thắng để tiếp tục cuộc đua giành vị trí nhất bảng G.

“Người Thái chưa từng biết chơi phòng ngự phản công trước đội bóng Đông Nam Á. Lần này, vị thế của họ thua chúng ta, song phải buộc lao lên vì mục tiêu giành chiến thắng. Theo tôi, đội hình hiện tại của Việt Nam lý tưởng cho thế trận phòng ngự phản công. Mỗi vị trí đều có một phẩm chất tiềm ẩn, sẽ gây khó dễ cho đội khách”, BLV Quang Huy nhấn mạnh.

“Tuấn Anh thoát pressing tốt, Hùng Dũng máu lửa, Quang Hải tinh tế, Văn Toàn tốc độ và Tiến Linh lạnh lùng. Phẩm chất của từng cầu thủ sẽ kết hợp để tạo thế trận tốt trước Thái Lan. Chúng ta phòng ngự, nhưng chủ động khi tấn công và hy vọng khiến Thái Lan sập bẫy như UAE”, BLV Quang Huy dẫn chứng.

“Với phong cách của Nishino, HLV này muốn ghi bàn càng sớm càng tốt. Mục tiêu đầu tiên của Việt Nam là bảo toàn tỷ số. Sang hiệp 2, chúng ta có nhiều phương án hơn Thái Lan trên ghế dự bị. Đó là thời điểm để Việt Nam xoay trận đấu theo diễn biến khác, khiến Thái Lan bất ngờ”, anh kết luận.

Ly do HLV Park giu nguyen doi hinh doi dau Thai Lan hinh anh 2
Cục diện ở bảng G trước trận Việt Nam gặp Thái Lan. Đồ họa: Minh Phúc.

 

Viết Tuệ/Zing News

Bài mới
Đọc nhiều