+
Aa
-
like
comment

Lý do hàng triệu tài khoản Facebook ở Việt Nam bất ngờ chỉ còn gần 10.000 theo dõi?

Phạm Khoa - 12/10/2022 09:24

Sáng nay, hàng loạt các tài khoản Facebook của người dùng Việt Nam đột nhiên bị mất số lượng lớn followers (người theo dõi), đã khiến nhiều người sử dụng mạng xã hội này hoang mang.

Facebook cá nhân của Sơn Tùng MTP (Nguyễn Thanh Tùng) chỉ còn 9.937 người theo dõi. Ảnh chụp màn hình.

Một số người dùng đã vào tài khoản của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg và ngạc nhiên nhận ra tình trạng tương tự diễn ra với tài khoản tích xanh nổi tiếng này.

Ngay lập tức, không ít người đã nghĩ đến một kiến nghị của Bộ Thông tin – Truyền thông từ tháng 6/ 2021 với nội dung tài khoản Facebook có lượt theo dõi từ 10.000 người sẽ phải báo cáo với bộ này. Tuy vậy, vì đề xuất này chưa được chấp thuận nên không có căn cứ.

Các ý kiến khác phán đoán, đây có thể là một lỗi hiển thị. Theo đó, khi tìm kiếm tên của người nổi tiếng thông qua công cụ Facebook, số lượt theo dõi vẫn hiển thị đúng. Đồng thời, danh sách người theo dõi của các trang cá nhân vẫn có đủ khi xem chi tiết.. Tuy vậy, giảm lượt theo dõi từ trên 100.000 người về hơn 9.000 người là một sự cố khá nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến các kế hoạch kinh doanh, công việc, và nhiều hoạt động dịch vụ quan trọng khác của người dùng trên Facebook.

Theo tin mới nhất từ Transparency center (Trung tâm minh bạch) của Facebook trả lời rằng loạt “sự cố” trên thực chất là đợt quét mới của Facebook để thanh lọc lại mạng xã hội này, nhằm sàng lọc các tài khoản giả, cũng như các tài khoản đưa tin giả mạo, vi phạm các nguyên tắc cộng đồng của Facebook, các tài khoản có dấu hiệu lừa đảo, phát tán nội dung lạm dụng trẻ em, kích động bạo lực, khủng bố…

Theo tin mới nhất từ Transparency center (Trung tâm minh bạch) của Facebook

Nhìn qua, người dùng Facebook nếu chỉ để mở rộng quan hệ xã hội, chia sẻ một góc nhìn cá nhân chắc sẽ ít lo lắng hơn các doanh nghiệp đang làm việc hàng ngày trên mạng xã hội này. Nhưng bây giờ, điều duy nhất chúng ta có thể làm là bình tĩnh chờ đợi Facebook trả mọi thứ về nguyên trạng sau đợt thanh lọc của họ.

Xem ra, Facebook dường như muốn hệ sinh thái của họ bớt độc hại hơn trong tình hình bất ổn của thế giới , nên các đợt thanh lọc tương tự được dự đoán sẽ còn tiến hành thường xuyên trong thời gian tới.

Phạm Khoa

Bài mới
Đọc nhiều