+
Aa
-
like
comment

Lương Thế Huy không trúng cử Hội đồng nhân dân TP. Hà Nội là “đúng kịch bản”

Đặng Trường - 01/06/2021 14:34

Đúng như dự đoán, ngay sau khi công bố danh sách 95 người trúng cử đại biểu Hội đồng nhân dân TP. Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026 và không có tên Lương Thế Huy thì ngay lập tức, có không ít bài đăng chỉ trích chính quyền, đặc biệt là cơ quan quyền lực cao nhất cả nước – Quốc hội. Nhưng vì sao Lương Thế Huy không trúng cử thì có vẻ như những kẻ đăng bài đã biết.

Hình ảnh Lương Thế Huy trong buổi tiếp xúc cử tri.

Ngay từ những ngày đầu khi có thông tin Lương Thế Huy tham gia ứng cử và tiếp xúc cử tri thì mạng xã hội đã râm ran bàn tán sôi nổi. Đầu tiên, không phải anh ta điển trai, có trình độ mà vì anh ta là Viện trưởng Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường iSSE – cánh tay nối dài của USAID. Đây là một tổ chức xã hội dân sự hoạt động phi chính phủ do Tổng thống Kennedy thành lập dưới vỏ bọc “hỗ trợ dân sự”, “trợ giúp phát triển” nhân quyền, bình đẳng giới các quốc gia trên thế giới nhưng lại có mối quan hệ mật thiết với nội các Hoa Kỳ. Nga đã đóng cửa USAID vì tình báo từng phát hiện tổ chức này cung cấp tài chính cho một âm mưu hoạt động kích động biểu tình bạo loạn ở Nga. Chưa kể, các vụ biểu tình bạo loạn, lật đổ và các cuộc cách mạng đường phố ở Châu Âu, Ai Cập, Châu Phi, Trung Đông và ngay cả Hồng Kong đều có dáng dấp của USAID. Vậy thì cử tri có tin tưởng lựa chọn Lương Thế Huy được không?

Những luận điệu xuyên tạc của những kẻ ủng hộ Lương Thế Huy.

Thứ hai, ai cũng thấy được chiêu trò của Lương Thế Huy trong chương trình hành động ở cuộc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử. Khá gian manh khi Lương Thế Huy lợi dụng cộng đồng LGBT, sử dụng hình ảnh của những người trẻ tuổi đồng tính để thu hút giới báo chí truyền thông hướng về mình. Anh ta phát biểu theo đuổi mục tiêu vấn đề nhân quyền. Thoạt nghe đã thấy có mùi rất quen thuộc bởi chương trình hành động, mục tiêu của Lương Thế Huy chẳng khác nào đang chế giễu, xuyên tạc Việt Nam không đảm bảo nhân quyền. Trong khi những luận điệu này thường xuyên xuất hiện trong các bài đăng của trang mạng VOA, RFA, BBC, “Việt Tân”,… Thế nên, không lấy làm lạ khi cả VOA lẫn trang “Việt Tân” đều tung hô Lương Thế Huy như một “ngôi sao” chính trị sáng lấp lánh.

Thứ ba, tiêu chuẩn để trở thành đại biểu của nhân dân, đó là Tài – Đức – Trí – Dũng – Kiên – Trung nhưng Lương Thế Huy gần như khiếm khuyết tất cả. Ai có thể chấp nhận một ứng cử viên từng có những video thác loạn (mặc dù đã xóa video nhưng vẫn còn hình ảnh)? Ai có thể chấp nhận một người từng bị Chi cục thuế quận Ba Đình 2 lần xử phạt về hành vi trốn thuế và nộp báo cáo về việc sử dụng hóa đơn không đúng thời hạn? Thiết nghĩ, không một ai để người đại diện tiếng nói cho mình lại có hành vi gian dối như vậy.

Bằng chứng xử phạt Lương Thế Huy về hai lần trốn thuế.

Suy cho cùng, Lương Thế Huy không trúng cử đó là do bản thân anh ta không thuyết phục được cử tri tại TP. Hà Nội. Ngày bầu cử 23/5 vừa qua là ngày hội non sông, người dân cả nước và người dân tại thủ đô nói riêng đều nô nức, hào hức đi bỏ phiếu. Thậm chí, một số hộ chưa sắp xếp được thời gian nên có phần chậm trễ cũng được công an đến tận nhà gọi đi bầu, người già đi lại khó khăn được hỗ trợ thùng phiếu đến tận cửa. Đây là một cuộc bầu cử nhằm chọn ra người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân thật sự chứ không phải chỉ là ngày bầu cử ảo trên mạng. Ai trúng cử, ai thất cử đều phụ thuộc vào sự tín nhiệm của cử tri tại địa phương mình ứng cử. Lương Thế Huy là người hoạt động trong cộng đồng LGBT, anh có lượng thành viên ủng hộ, nhưng họ lại không phải là cử tri nơi anh ứng cử. Với bảng thành tích bất hảo dày cộm thế kia thì cử tri Hà Nội không bầu cho Lương Thế Huy vào Hội đồng nhân dân TP Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026 cũng là điều dễ hiểu.

Có vẻ như cả VOA, “Việt Tân”, thậm chí bản thân Lương Thế Huy cũng biết trước kết cục này. Nhưng vì sao anh ta vẫn tự ứng cử? Phải chăng anh ta và những kẻ cùng hội cùng thuyền phía sau đã có sự bàn tính, lên kế hoạch? Một khi có danh sách không trúng cử đúng như kịch bản dự tính thì họ sẽ nhao nhao lên mạng vu vạ tại chính quyền. Mưu hèn kế bẩn này nhằm tạo sự hoài nghi trong lòng dân về kết quả và ý nghĩa của ngày bầu cử toàn dân.

Nếu như Phạm Đoan Trang, Lê Dũng Vova, Phạm Chí Dũng, Nguyễn Văn Đài, Bùi Thanh Hiếu,… đã và đang làm nô lệ của đồng đô la mà ta dễ dàng nhận diện, vạch trần, lên án thì những thành phần “ngụy trang” như Lương Thế Huy mới thật sự nguy hiểm. Nếu chúng ta không nhận diện, phòng trừ thì không khéo chính chúng ta sẽ trở thành con rối, tiếp tay cho bè lũ chống chính quyền, phản bội lại lợi ích của đất nước và dân tộc.

Đặng Trường 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều