+
Aa
-
like
comment

Lực lượng liên quân Ukraine báo tin Nga thiệt hại và rút lui ở Starobilsk

25/02/2022 13:27

 

Thông tin vừa được đăng tải trên trang Facebook của Lực lượng Liên quân Ukraine cách đây ít phút.

[NÓNG] Lực lượng liên quân Ukraine báo tin Nga thiệt hại và rút lui ở Starobilsk

Theo thông tin của Lực lượng Liên quân Ukraine, tại khu vực Starobilsk gần Lugansk, pháo binh Ukraine đã hạ được một đơn vị của Nga chuẩn bị vượt sông Aidar.

Phía Ukraine cũng cho biết: “quân Nga đã chọc thủng biên giới và cố gắng tiến vào từ phía sau, tấn công và phá vỡ tuyến phòng thủ của quân đội Ukraine.

Kết quả là quân Nga đã chịu tổn thất và phải rút lui.”

Trong một diễn biến khác, lo ngại tình hình chiến sự tại Ukraine, hàng loạt công ty đa quốc gia đã quyết định đóng cửa văn phòng tại nước này.

Một nhà máy thép ArcelorMittal ở Ukraine, năm 2019. Nhà sản xuất thép lớn thứ hai thế giới ngừng sản xuất tại các mỏ dưới lòng đất ở nước này. Ảnh: Bloomberg.

Theo The Wall Street Journal, một loạt công ty đã có các hình thức đóng cửa văn phòng hoặc thu hẹp kinh doanh tại Ukraine do lo ngại tình hình chiến dịch tại quốc gia khu vực Đông Âu này. Trong số đó có các công ty nổi tiếng, đa quốc gia như Carlsberg, SAP, ArcelorMittal.

“Các công ty hoạt động ở Nga và Ukraine bắt đầu đưa ra các kế hoạch dự phòng, khi họ phải đối mặt với một loạt thách thức và giá cổ phiếu trượt dài”, tờ The Wall Street Journal bình luận.

Nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu đóng cửa văn phòng và nhà máy ngay khi thông tin cuộc khủng hoảng được đăng tải, đồng thời lên phương án đảm bảo an toàn cho nhân viên. Trong đó, một số doanh nghiệp thậm chí còn muốn đưa nhân sự đến biên giới Ba Lan.

Không những thế, các công ty còn đối mặt với khó khăn do hàng hoá leo thang và lo ngại những tác động lâu dài phía sau lệnh trừng phạt của phương Tây nếu tiếp tục duy trì hoạt động tại Ukraine.

Thông tin về cuộc khủng hoảng được nhắc đến trên tất cả cuộc họp trên toàn cầu tại các doanh nghiệp hàng đầu. “Hôm nay là một ngày đen tối đối với tất cả chúng ta. Cuộc khủng hoảng ở Ukraine có thể tạo nên bước ngoặt ở châu Âu”, ông Christian Bruch, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Siemens Energy AG, nói với các cổ đông tại cuộc họp thường niên – The Wall Street Journal trích lời.

Trong khi đó, Carlsberg A/S, nhà sản xuất bia Đan Mạch, ho biết đang đóng cửa ba nhà máy bia ở Ukraine, yêu cầu nhân viên ở nhà và chờ hướng dẫn từ chính quyền địa phương. Một trong những nhà máy bia của hãng này đóng tại thành phố Lviv đã tạm thời đóng cửa vì nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên bị gián đoạn.

Một doanh nghiệp có 1.300 nhân viên ở Ukraine và một doanh nghiệp lớn ở Nga cho biết đang theo dõi tình hình trong tâm thế đầy lo ngại. “Tính đến sáng nay (24/2), chúng tôi đã thực hiện một số biện pháp để đảm bảo sự an toàn cho các nhân viên ở Ukraine”, một nữ phát ngôn viên nói với The Wall Street Journal.

Nestlé SA thông báo đã tạm thời đóng cửa các nhà máy, kho hàng và chuỗi cung ứng ở Ukraine, đồng thời khuyến nghị nhân viên ở nhà. Ông lớn thực phẩm này khẳng định sẽ liên tục điều chỉnh các kế hoạch cho phù hợp với tình hình hiện tại. Hiện Nestlé có ba nhà máy và khoảng 5.000 nhân viên ở Ukraine. Công ty đã có sẵn các kế hoạch dự phòng để đảm bảo có thể khởi động lại việc cung cấp sản phẩm khi tình hình lắng dịu và đủ an toàn.

ArcelorMittal SA, nhà sản xuất thép lớn thứ hai thế giới, chia sẻ với WSJ rằng hoạt động sản xuất chậm lại tại nhà máy lớn ở Ukraine, trong khi các mỏ đã đóng cửa hoàn toàn.

Hamburger Hafen und Logistik AG của Đức, công ty điều hành một cảng container lớn tại Odessa của Ukraine, nói nhà chức trách Ukraine đã đóng cửa cảng vào sáng 24/2, khiến hãng phải đưa 480 nhân viên rời khỏi địa điểm này.

Hạnh Nhân

Bài mới
Đọc nhiều