+
Aa
-
like
comment

Lực lượng 363 được trang bị xe ‘xịn’, truy xuất ngay thông tin xe cộ trên đường

23/01/2021 19:44

Tổ 363 Công an quận 1, TP.HCM vừa được cấp xe máy trang bị hệ thống nhận dạng biển số phương tiện hiện đại, giúp tổ tuần tra có thể kiểm tra nhanh được thông tin, nguồn gốc của xe cộ đang lưu thông trên đường.

Lực lượng 363 được trang bị xe xịn, truy xuất ngay thông tin xe cộ trên đường - Ảnh 1.
Xe được trang bị 2 camera vô tuyến và máy tính bảng – Ảnh: Đ.T.

Ngày 23-1, đội cảnh sát giao thông – trật tự Công an quận 1 cho biết vừa nhận 4 xe máy trang bị các thiết bị công nghệ hiện đại, phân bổ riêng cho lực lượng tuần tra liên kiểm 363 quận 1.

Những chiếc xe 150cc này được gắn thêm hệ thống nhận dạng biển số phương tiện, thông qua 2 camera được gắn 2 bên cốp xe.

Lực lượng 363 được trang bị xe xịn, truy xuất ngay thông tin xe cộ trên đường - Ảnh 2.
Tổ 363 quận 1 tuần tra với xe mới – Ảnh: Đ.T.

“Khi lưu thông trên đường, hệ thống camera trên xe này sẽ ghi lại được thông tin các phương tiện phía trước, thông tin về phương tiện đó sẽ thể hiện trên chiếc máy tính bảng được gắn phía đầu xe.

Dữ liệu thu được sẽ truyền về Trung tâm thông tin chỉ huy, Công an TP.HCM. Từ đó lực lượng tuần tra trên đường có thể tra cứu ngay được nguồn gốc của các phương tiện khi cần” – một cán bộ CSGT cho biết.

Với trang bị này, tổ 363 có thể dễ dàng kiểm tra được nguồn gốc xe cộ, nhanh chóng phát hiện xe gian, xe không rõ nguồn gốc. Đây cũng được xem là hệ thống camera giám sát lưu động trên đường.

Lực lượng 363 được trang bị xe xịn, truy xuất ngay thông tin xe cộ trên đường - Ảnh 3.
2 chiếc camera được gắn 2 bên xe – Ảnh: Đ.T.
Lực lượng 363 được trang bị xe xịn, truy xuất ngay thông tin xe cộ trên đường - Ảnh 4.
Thông tin thể hiện trên máy tính bảng của xe – Ảnh: Đ.T.

ĐAN THUẦN/TTO

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều