+
Aa
-
like
comment

Trả lời cho câu hỏi “lúc cả nước chống dịch lãnh đạo đang ở đâu?”

06/08/2020 19:00

Tổ chức khủng bố Việt Tân đặt câu hỏi này khi Việt Nam đang ở giữa tâm dịch. Tất nhiên, với các bạn ngay cả nước còn chẳng có, phải sống lưu vong vất vưởng ở bên hải ngoại gõ phím thì đúng là không thể biết lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam đang ở đâu thật. Còn dân Việt Nam chúng tôi biết lãnh đạo của chúng tôi ở đâu đấy…

Hình ảnh xuyên tạc trên trang Việt Tân

Trong một xã hội, có phân công công việc, chuyên môn hóa, ai làm việc người ấy, và làm đúng việc thì mới tốt được. Các lãnh đạo thì không thể thực hiện cấp cứu, điều trị cho người nhiễm covid-19, ngược lại, cho các y tá bác sỹ lãnh đạo cả một đất nước họ cũng không làm được.

Việt tân hỏi các lãnh đạo đang ở đâu à? Họ đang ngồi ở các khu trung tâm chỉ huy ở Đà Nẵng – nơi tâm dịch; đang ngồi ở Văn phòng Chính phủ để chỉ huy các cơ quan chống dịch; đang xuống các bệnh viện lớn để động viên, cổ vũ các bác sỹ chuẩn bị ra tuyến đầu chống dịch. Và tất nhiên, họ không thể có thời gian để trả lời cho mấy bạn chống đối họ đang làm gì, vì đơn giản, họ đang chạy đua với thời gian để đưa Việt Nam qua cơn hoạn nạn này.

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn : ‘Chúng tôi ở lại Đà Nẵng đến hết dịch’
Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra việc lắp đặt cơ sở điều trị COVID-19 tại Cung thể thao Tiên Sơn
Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch tại BVĐK Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn chỉ đạo chống dịch

Chúng tôi thấy được hình ảnh Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tất cả các cơ quan phối hợp chặt chẽ phòng dịch, truy tố các đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép; hình ảnh Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các cơ quan cần tăng cường cảnh giác với dịch bệnh… Chỉ cần nhìn thái độ cương quyết, khuôn mặt lo lắng của các đồng chí, thì sự tin tưởng với Chính phủ là có thừa. Hơn hẳn vị lãnh đạo nước ngoài nào đó ngày nào cũng xuất hiện trên truyền hình nói rằng “đã qua đỉnh dịch”, “mọi thứ được kiểm soát”, trong khi hàng ngày có hàng chục nghìn người nhiễm, hàng nghìn người chết trên quốc gia mình được.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam triệu tập họp nhóm các nhà khoa học, chuyên gia, tình nguyện viên phân tích dữ liệu và truy vết theo dấu dịch tễ phục vụ chống dịch Covid-19.

Không có lãnh đạo Đảng, Nhà nước thì dễ thường có người quyết định dồn nguồn lực chống dịch, giãn cách xã hội, đưa người đi cách ly, dễ thường người dương tính covid-19 được điều trị miễn phí, những người nghi nhiễm được xét nghiệm miễn phí?

Không có các lãnh đạo quyết định thì dễ thường bệnh viện dã chiến do Việt tân xây, các y bác sỹ, cán bộ chiến sỹ do Việt tân trả lương để họ chống dịch?

Thành quả chống dịch covid-19 là thành quả chung của cả đất nước Việt Nam. Những người đang chống dịch là công dân của nước Việt Nam, giàu lòng yêu nước, tin tưởng vào Đảng, vào Chính phủ.

Còn với các bạn Việt Tân, tôi cũng có câu hỏi: các bạn đã làm gì cho đất nước trong cơn đại dịch này?

Lê Dung Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều