+
Aa
-
like
comment

Luật sư Mỹ gốc Việt chỉ rõ Việt Tân đứng sau các đối tượng Đồng Tâm

08/09/2020 17:27

Trước việc tổ chức khủng bố Việt Tân cùng một loạt tổ chức mang danh “nhân quyền” gửi thư “yêu cầu Hội đồng nhân quyền Liên Hiệp Quốc điều tra vụ thảm sát Đồng Tâm”; “lên tiếng bênh vực cho 29 nông dân Đồng Tâm yếu thế”. Mới đây, Luật sư Mỹ gốc Việt Hoàng Duy Hùng đã có những chia sẻ, góc nhìn về hành động “lạy ông tôi ở bụi này” của Việt Tân.

Lý giải việc vì sao tổ chức Việt Tân lại hăng hái lên tiếng bảo vệ 29 kẻ khủng bố, Luật sư Hoàng Duy Hùng cho rằng: “khi Việt Tân lên tiếng bảo vệ cho ai, thì thường người đó là cánh tay dài của Việt Tân, người đó đã gia nhập vào Đảng Việt Tân một cách bí mật hoặc nhận tiền của tổ chức này. Nếu như ai không cùng tổ chức, đồng hành, hay hợp tác với Việt Tân thì không bao giờ được đánh bóng tên tuổi”.

Dẫn ra minh chứng cụ thể từ bản thân, Luật sư Hùng cho biết: “bản thân tôi khi bị giam từ năm 1992-1993, Việt Tân không bao giờ lên tiếng cho tôi, vì họ biết tôi không bao giờ đồng ý với họ. Sau khi tôi được thả tự do, họ cũng không lên tiếng và hỗ trợ cho tôi. Những tổ chức khác đối lập với Việt Tân như Việt Nam Quốc dân Đảng, Đại Việt, ngay cả Nguyễn Hữu Chánh hay Đào Minh Quân đều bị Viêt Tân dập vùi, không cho ngóc đầu lên. Đó là kinh nghiệm của bản thân tôi”. Bên cạnh đó, ông Hoàng Duy Hùng còn đưa ra một vị dụ điển hình khác đó là “chị Trần Khải Thanh Thủy khi ở Việt Nam được đánh bóng rất nhiều, khi qua Mỹ vẫn được quảng cáo rầm rộ lắm. Đến khi chị Trần Khải Thanh Thủy thấy được bộ mặt thật của tổ chức Việt Tân, rời bỏ ra đi thì tổ chức này vùi dập. Kể từ đó tên tuổi của chị cũng xẹp lép. Đó là kinh nghiệm”.

Vậy nên, “việc Việt Tân đánh bóng tên tuổi, thổi phồng kinh khủng cho Lê Đình Kình chính là hành động “lạy ông tôi ở bụi này”, ông Lê Đình Kình chính là người của Việt Tân”, Luật sư Hùng khẳng định.

Không những thế, Luật sư gốc Việt ở Mỹ còn thẳng thắn nói rằng những người nằm trong danh sách “yêu cầu Hội đồng nhân quyền Liên Hiệp Quốc điều tra vụ thảm sát Đồng Tâm”, hay như “Nguyễn Văn Đài, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư, Linh mục Đặng Hữu Nam, Linh mục Nguyễn Đình Thục đều là những cánh tay nối dài, nhận tiền của Việt Tân”. “Đây là kinh nghiệm hoạt động của tôi, tôi có kinh nghiệm ở hải ngoại mấy chục năm trời làm sao tôi không biết được. Ngay cả chiêu trò giả vờ rút khỏi Đảng Việt Tân nhưng lập một tổ chức khác , nhưng thực chất đó là tổ chức bí mật của Việt Tân, tôi còn biết nữa mà”, ông Hoàng Duy Hùng chia sẻ.

Minh Thư 

Bài mới
Đọc nhiều