+
Aa
-
like
comment

“Luật sư dân chủ và đồng bọn” hãy ngưng lời dối trá “người dân bị xua đuổi”

Huyền Trang - 04/10/2021 16:07

Trước thông tin hàng nghìn người dân tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam ồ ạt về quê tránh dịch, mới đây nhóm chống phá “Luật sư Nguyễn Văn Đài và Bạn Bè” đã đăng tải bài biết chỉ trích các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch của lực lượng chức năng. Trong bài đăng, đối tượng đã cố tình đưa ra những thông tin xuyên tạc, bịa đặt với mục đích gây hoang mang dư luận.

Bài viết bịa đặt, xuyên tạc do JB Lam Nguyen đăng tải.

Trên thực tế, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp như hiện nay, việc người dân ồ ạt về quê không theo chỉ dẫn của lực lượng chức năng thực sự rất nguy hiểm, nguy cơ lây nhiễm chéo trong cộng đồng rất cao. Xét theo một khía cạnh nào đó thì hành động của họ cũng chỉ vì cuộc sống quá khó khăn, vì gánh nặng cơm áo gạo tiền. Nhưng chúng ta phải hiểu rõ một điều rằng, chỉ cần vài chục trong số hàng nghìn người có mầm bệnh sẽ gây ra hậu quả kinh khủng như thế nào. Chẳng khác gì chúng ta đang tự tay đạp đổ đi thành quả chống dịch của mình trong suốt thời gian dài vừa qua. Trong khi đó, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An đều là những tỉnh/thành phố có số ca lây nhiễm trong cộng đồng cao.

Mặc dù phần lớn người dân trước đó đều đã có giấy xét nghiệm test COVID-19 âm tính trong vòng 48h nhưng nguy cơ nhiễm bệnh ở đây vẫn rất cao bởi thời gian ủ bệnh kéo dài từ 2 đến 11 ngày. Lúc này đây có ai có thể khẳng định quá trình người dân tự ý di chuyển an toàn tuyệt đối, không có ca nhiễm nào hay không? Câu trả lời ở đây chắc chắn là không. Thế nhưng những kẻ phá hoại, những “anh hùng bàn phím” lại rêu rao các cán bộ, lực lượng chức năng ngày đêm phòng chống dịch, không quản mưa gió của chúng ta là “ngăn chặn, đánh đập, xua đuổi dân”.

Thực tế là trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện ra một số ca dương tính SARS-CoV-2. Trong số đó, có những người bị nhiễm COVID-19 khi di chuyển trên đường. Nếu tình trạng này cứ tiếp diễn như vậy, sẽ tạo sự lây lan giữa những người cùng đi với nhau và lây lan dịch ra nhiều tỉnh, thành phố.

Dẫu biết những khó khăn, vất vả của người dân nhưng hành động này không chỉ gây nguy nghiểm đến sức khoẻ, tính mạng của họ mà còn là những người thân, bà con láng giềng xung quanh nếu như chẳng may các lực lượng chức năng không phát hiện kịp thời. Đây cũng chỉ là một trong số rất nhiều trường hợp mà chúng ta nhanh chóng phát hiện kịp thời.

Trong bối cảnh hiện nay, tất cả chủ trương, biện pháp do Nhà nước đưa ra đều là vì sức khoẻ, vì lợi ích của người dân Việt Nam. Việc về quê tránh dịch không phải là việc làm sai, nhưng nếu cứ hàng nghìn, hàng triệu người dân tự do về, không có sự kiểm soát như vậy thì chúng ta làm sao có thể kiểm soát được dịch bệnh, đưa cuộc sống trở về trạng thái bình thường đây? Đáng lo ngại hơn là chưa chắc có thể tránh dịch, mà rất có thể chính những người hồi hương sẽ mang dịch bệnh về quê nhà…

Chúng ta cần phải hiểu được rằng virus SAR-CoV-2 rất nguy hiểm, nó đã cướp đi tính mạnh của hàng triệu người dân trên toàn thế giới. Đến thời điểm hiện tại, ở Việt Nam đã có hơn 19.000 người tử vong vì COVID-19. Những con số này vẫn chưa đủ để chứng minh được mức độ nguy hiểm của đại dịch COVID-19 hay sao?

Không những vậy, trong bài đăng đối tượng còn đưa ra những luận điệu chỉ trích các biện pháp kiểm soát dịch của các cơ quan, lực lượng chức năng. Nào là “nó xua quân ra lập chốt chặn ngang đường, bắt quay lại”, nào là “nó Đăng Báo dân vui sướng được lực lượng chức năng cho xe đón về quê”. Ở đây chúng ta có thể thấy được rằng tất cả những lời của “JB Lam Nguyen” đều là dối trá. Đối tượng đã cố tình xuyên tạc, cắt xét hình ảnh, video làm câu chuyện bị hiểu theo hướng sai lệch, khiến người xem không hiểu rõ đầu đuôi. Từ đó lợi dụng để kích động người dân phản đối, biểu tình, bạo loạn.

Hiện nay, việc cho người dân lên xe về quê không tiến hành ồ ạt mà vẫn phải qua các bước sàng lọc sàng lọc kỹ càng. Tại khu vực chốt kiểm dịch, những trường hợp đã có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 trong vòng 2 ngày sẽ được lực lượng chức năng cho qua chốt. Tuy nhiên, người dân vẫn được yêu cầu điền phiếu thông tin nêu rõ tình trạng tiêm chủng và lý do rời khỏi TP.HCM. Còn đối với những người dân chưa có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 sẽ được lực lượng chức năng hướng dẫn di chuyển đến khu vực test nhanh gần chốt kiểm soát để lấy mẫu.

Theo đó, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, chính quyền TP.HCM đã huy động hàng chục xe khách, xe buýt, xe tải để đưa hàng nghìn người dân có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 về quê. Riêng xe máy của người dân sẽ được chở về bằng xe tải. Trong quá trình di chuyển người dân còn được hỗ trợ thức ăn, nước uống hoàn toàn miễn phí.

Xe khách hỗ trợ đưa đón người dân về quê. (Nguồn: VNE)

Với những trường hợp không đủ điều kiện về quê thì các cán bộ công an đã nhẹ nhàng giải thích, vận động. Tại đây lực lượng công an cũng cung cấp cho người dân phiếu để ghi nhận về thông tin cá nhân, nguyện vọng về quê. Sau đó liên hệ với địa phương nơi cư trú của người dân để tiếp nhận họ về chăm lo ổn định đời sống.

Hơn lúc nào hết, giờ đây chúng ta, mỗi người dân Việt Nam cần nhận thức rõ, công tác phòng, chống dịch COVID-19 không phải của riêng ai mà là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Hiệu quả phòng, chống dịch không chỉ phụ thuộc vào chính quyền, lực lượng chức năng, mà phụ thuộc vào chính nhận thức, trách nhiệm của mỗi người.

Bằng luận điệu dối trá của mình, “JB Lam Nguyen” đã phủ nhận hoàn toàn sự cố gắng, nỗ lực của người dân và chính quyền. Bề ngoài chúng tỏ vẻ “yêu dân, thương dân” nhưng thực tế thì cũng chỉ lợi dụng để “đục nước béo cò” mà thôi. Hành vi của “JB Lam Nguyen” cần phải bị lên án mạnh mẽ để làm lời cảnh tỉnh cho những đối tượng đã và đang có âm mưu phá hoại công sức chống dịch của đất nước Việt Nam

Huyền Trang

Bài mới
Đọc nhiều