+
Aa
-
like
comment

Luật nào khiến HLV Park Hang-seo phải nhận thẻ đỏ?

10/12/2019 20:56

Từ ngày 1/6/2019, FIFA chính thức đưa vào áp dụng điều luật phạt thẻ vàng/thẻ đỏ đối với cả HLV và thành viên ban huấn luyện. HLV Park Hang-seo đã 2 lần nhận thẻ vàng trước đây kể từ lúc luật này ban hành.

Rất nhiều cung bậc cảm xúc được HLV Park Hang Seo thể hiện, khi U22 Việt Nam đá trận chung kết đầy kịch tính với Indonesia. Đáng chú ý ở phút 77 nhằm bảo vệ các học trò trước tình huống thô bạo, thầy Park đã bị truất quyền chỉ đạo.

Có những thời điểm trong trận đấu giữa U22 Việt Nam và Indonesia, đội tuyển U22 Việt Nam đột ngột chỉ còn 9 người trên sân, do Đoàn Văn Hậu và Hà Đức Chinh cùng rời sân để các bác sĩ săn sóc chấn thương.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên các HLV bị rút thẻ vàng vì lỗi này. Chiếc thẻ đỏ vừa rồi cũng là lần đầu tiên thầy Park bị các trọng tài cảnh cáo, kể từ khi FIFA chính thức ra luật để kiềm chế phản ứng của các vị HLV trưởng. Vậy điều luật đó là gì? Tại sao chỉ muốn bảo vệ chiến thắng mà HLV Park Hang-seo lại bị trọng tài thổi phạt?

Vào tháng 4/2018, FIFA, cơ quan đầu não bóng đá thế giới lên dự luật về những hình phạt có thể xảy đến với các vị HLV. Sau khi FA, LĐBĐ Anh áp dụng khá thành công vào giải đấu hàng đầu thế giới Premier League, FIFA chính thức tuyên bố điều luật này phải được thực thi toàn cầu, kể từ ngày 1/6/2019.

Theo luật này, các HLV cũng như các cầu thủ, sẽ bị nhắc nhở, nhận thẻ vàng cảnh cáo hoặc bị truất quyền chỉ đạo tùy theo mức độ nặng nhẹ. Ứng xử không phù hợp theo FIFA bao gồm các hành động sau: công kích trọng tài; đá, ném chai nước; vỗ tay châm biếm hay cợt nhả…

Trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến nay, thầy Park đã phải nhận 2 thẻ vàng cũng bởi luật mới này. Đầu tiên là trong trận đấu với Thái Lan tại SVĐ Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại khu vực World Cup 2022, ông Park Hang-seo trở thành HLV đầu tiên của ĐTQG Việt Nam bị trọng tài cảnh cáo vì hành động nóng nảy với người đồng nghiệp Akira Nishino.

HLV Park Hang-seo vốn nổi tiếng là người nóng tính. Vì thế khi nhìn thấy các học trò bị đau hoặc rơi vào hoàn cảnh bất lợi, ông muốn đấu tranh để đòi lại công bằng.

Nguyễn Thành An

Bài mới
Đọc nhiều