+
Aa
-
like
comment

Văn Mai Hương bị lộ clip nhạy cảm không phải vì chống Luật An ninh mạng

Đặng Trường - 30/12/2019 11:34

Thông tin ca sỹ Văn Mai Hương bị hacker tấn công camera nhà riêng, lộ nhiều hình ảnh, clip nhạy cảm khiến dư luận một phen dậy sóng. Trong khi, người hâm mộ, đồng nghiệp tỏ ra vô cùng bức xúc trước hành vi xâm phạm đời tư đáng lên án trên và lo lắng cho cô ấy thì lại xuất hiện một số kẻ rêu rao luận điệu “ca sỹ lộ clip thay đồ vì chống Luật An ninh mạng”, thậm chí đơm đặt sự việc này “do chế độ gây ra”.

Văn Mai Hương bị một tay hacker chuyên tấn công camera an ninh nhà người khác rồi tung clip nhạy cảm lên mạng.

Theo như thông tin đã biết thì ngày 12/6/2018, dự thảo Luật An ninh mạng đã được thông qua với 423/466 đại biểu nhân dân có mặt tại nghị trường Quốc hội tán thành (tương đương khoảng 86,86%), khoảng 3% đại biểu không tán thành và số còn lại là không biểu quyết. Điều này cho thấy, tuy Luật An ninh mạng vẫn còn một bộ phận có ý kiến khác nhưng phần lớn đều đã được người dân đồng tình và ủng hộ thông qua những cánh tay của các đại biểu hợp pháp đại diện cho tiếng nói của nhân dân.

Ca sỹ Văn Mai Hương là một công dân Việt Nam, cô có quyền tự do ngôn luận, tự do bày tỏ chính kiến, quan điểm cá nhân của mình đối với các vấn đề có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân và sự phát triển của đất nước. Mặc dù đó có thể là tiếng nói riêng rẽ, đi ngược lại với số đông nhưng vẫn được người khác tôn trọng sự khác biệt. Việc Văn Mai Hương có ủng hộ hay phản đối thì cũng nằm trong số 3% ít ỏi kia, Luật An ninh mạng vẫn đc ra đời để kiểm soát việc sử dụng internet, mạng xã hội nhằm bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội trên không gian mạng.

chuong
atan
Những cái nhìn rất lệch lạc về sự việc.

Hơn nữa, người tung clip, hình ảnh nhạy cảm của nữ ca sĩ một tay hacker nổi tiếng, kẻ này có kênh riêng trên web đen đình đám với tên gọi HackerPTG và chuyên tung clip nhạy cảm trích xuất từ camera an ninh nhà riêng. Hiện không ai biết được danh tính người sở hữu tài khoản Hacker PTG, nhưng đây có lẽ là tội phạm công nghệ cao. Điều đáng nói, hắn đã đăng một thông báo đầy thách thức với nội dung tuyên bố sẽ biến Văn Mai Hương thành một “series truyền hình dài tập”, mỗi ngày sẽ tung 2 video. Có thấy đây là hành vi xâm phạm đời sống cá nhân nghệ sỹ vì mục đích câu view, đánh bóng tên tuổi, phục vụ thú vui bệnh hoạn của bản thân chứ không như luận điệu của một số kẻ trên mạng hiện nay.

Hacker PTG dọa sẽ tiếp tục tung thêm clip nhạy cảm của Văn Mai Hương.

Thật đáng thương cho cô ca sỹ vốn thân thiện và tài năng này, có lẽ cô ấy cũng không ngờ sự việc hackerPTG tấn công camera nhà riêng, tung clip nhạy cảm của bản thân lại bị những kẻ mưu đồ chính trị như Trần Tấn, Lê Hoài Anh, Lê Đình, Nhân Tuấn Trương,…lợi dụng như vậy. Tuy nhiên, những chiêu trò, thủ đoạn này không còn xa lạ gì nữa, bọn chúng lợi dụng tên tuổi cũng như sự cố của nữ ca sỹ Văn Mai Hương trong giới giải trí Việt để làm bàn đạp cho mục đích chính trị, đó là truyền bá, khuếch tán luận điệu xuyên tạc bản chất của Luật An ninh mạng, chống phá chế độ, thậm chí là bôi nhọ uy tín lãnh đạo và các cơ quan nhà nước. Hơn ai hết, bọn chúng hiểu nghệ sỹ có tên tuổi là những người có phạm vi lan tỏa ảnh hưởng đến công chúng rất lớn. Nếu lợi dụng được các nghệ sĩ thì đây sẽ là công cụ rêu rao luận điệu xuyên tạc nhanh và hiệu quả nhất trong quần chúng nhân dân.

VMH 2

Đặng Trường

Bài mới
Đọc nhiều