+
Aa
-
like
comment

Luận điệu đánh lận bản chất công tác cán bộ tại TP.HCM

Bảo An - 07/12/2021 09:50

Trong những năm qua, các đối tượng xấu, chống đối, cơ hội chính trị đã triệt để lợi dụng sự phát triển của mạng xã hội để lan truyền những thông tin, bài viết, hình ảnh, nhận định, đánh giá có nội dung sai trái, chống phá đất nước. SBTN (Saigon Broadcasting Television Network) là một trong những “kênh truyền thông” như vậy.

Chiều ngày 01/12 vừa qua, Hội nghị lần thứ 10, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hồ Chí Minh khóa XI đã diễn ra dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành uỷ. Tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Nên đã chỉ rõ: “Qua công tác phòng, chống dịch bệnh, chúng ta có thể nhìn rõ những hạn chế, bất cập của bộ máy và cán bộ từng cấp, từng nơi, từng lĩnh vực mà bình thường khó thấy. Phía sau những người dũng cảm vì mọi người vẫn còn người hèn nhát, ích kỷ, phía sau những tấm gương tận tụy vẫn còn những né tránh, ngại khó”.

Liên quan đến sự kiện trên, SBTN đã nhanh chóng rêu rao: “Viên chức cộng sản tại Sài Gòn muốn phát triển phải có báo cáo đã làm gì trong mùa dịch”. Cùng với đó, những giọng điệu tấn công nội bộ cũng được những chiếc “lưỡi có gai” tung ra khi cho rằng “việc đánh giá này có mục đích là để sử dụng, đào tào, quy hoạch viên chức, nhưng nó cũng được dùng để tranh trừng phe nhóm”. Ngoài ra, một số đối tượng cũng nhanh chóng hướng lái thông tin, tấn công ông Nguyễn Văn Nên có biểu hiện “chuyên quyền”, “độc đoán”.

Những luận điệu trên là hoàn toàn sai trái, phi lý, vô căn cứ, thể hiện rõ sự hằn học đối với chế độ của những kẻ chống phá núp dưới vỏ bọc “dân chủ”, “tự do”.

Việc ông Nguyễn Văn Nên yêu cầu phải siết chặt công tác cán bộ, đặc biệt là đánh giá chất lượng, hiệu quả, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức tại địa phương trong thời gian phòng chống dịch là điều cần thiết. Như cha ông ta đã dạy “trong gian khó tỏ lòng người”, “lửa thử vàng, gian nan thử sức”. TP.HCM là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19. Cán bộ, chiến sĩ, bác sĩ, nhân viên y tế, tình nguyện viên ở nhiều địa phương đã “vác ba lô lên đường đi chống dịch”. Vì vậy, không có lý do gì để những cán bộ, đảng viên của địa phương chùn bước, không tham gia vào hoạt động phòng, chống dịch tại chính nơi mình đang công tác. Một người ngại khó, ngại khổ, thờ ơ, vô cảm với chính đồng bào mình thì dù chuyên môn có giỏi đến đâu cũng không thể bổ nhiệm vào các vị trí lãnh đạo các cấp.

Rõ ràng, đằng sau những luận điệu “khóc mướn” cho người khác, các đối tượng xấu đang cố tình bôi lem, tấn công cá nhân ông Nguyễn Văn Nên nói riêng cũng như Đảng bộ, chính quyền thành phố Hồ Chí Minh nói chung. Đây không phải là lần đầu tiên ông Nguyễn Văn Nên bị “cho vào tầm ngắm” của các “nhà dân chủ”. Trong đợt dịch vừa qua, nhiều ý kiến, phát ngôn của ông Nên đã bị các đối tượng xấu bẻ cong, hướng lái tiêu cực, tạo cớ tấn công chính quyền.

Cần hiểu rõ việc siết chặt công tác đánh giá cán bộ không phải là hành động “thanh trừng phe nhóm” như những gì các đối tượng “dân chủ” tô vẽ ra. Công tác cán bộ có vai trò, ý nghĩa hết sức quan trọng. Nó bao gồm nhiều nội dung như: tuyển dụng, sử dụng, nhận xét, đánh giá, đào tạo, quy hoạch, bổ nhiệm…

Từ khi thành lập, Đảng đã xác định cán bộ là gốc của mọi công việc, cán bộ có tốt thì công việc mới tiến triển, ngược lại cán bộ không đủ năng lực, phẩm chất, đạo đức thì sẽ dẫn đến nhiều thất bại. Thực tế công tác xử lý cán bộ sai phạm thời gian vừa qua, Đảng cũng cho thấy ở đâu làm tốt công tác cán bộ thì ở đó công tác lãnh đạo, chỉ đạo mang lại kết quả tốt; ở đâu công tác cán bộ bị bỏ lơ, “nhúng chàm” thì ở đó nội bộ lục đục, mất đoàn kết, hiệu quả công tác thấp, sai phạm triền miên. Để lựa chọn được một cán bộ lãnh đạo tốt cần đánh giá cả quá trình. Đặc biệt, phải lựa chọn được những con người có tinh thần trách nhiệm, ý thức vì cộng đồng, tính tiên phong gương mẫu, không ngại khó khăn, gian khổ. Không một lý do nào có thể bao biện cho hành động cán bộ, công chức đứng ngoài công tác phòng, chống dịch. Những người thấy khó thì chạy, hèn nhát, ích kỷ không tham gia vào công tác phòng, chống dịch trong thời gian “nước sôi lửa bỏng” tại địa phương chắc chắn không đủ tư cách, điều kiện để được ngồi vào các vị trí lãnh đạo.

Việc làm của Bí thư Nguyễn Văn Nên là chuẩn xác, đúng đắn, được dư luận ủng hộ. Vì vậy, các “nhà bình loạn” dừng hòng “đổi trắng thay đen”, đánh lận bản chất vấn đề.

Bảo An

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều