+
Aa
-
like
comment

Luận điệu bôi đen quân đội của VOA Tiếng Việt

Đinh Thảo - 01/10/2021 16:00

“Người Sài Gòn giờ ra đường đã không còn bắt gặp hình ảnh đe dọa của những quân nhân với súng ống…. Đây là lời xuyên tạc trắng trợn, bôi xấu hình ảnh Quân đội Nhân dân Việt Nam trong quá trình chống dịch.

Những người lính lúc nào cũng đứng phía sau lợi ích của người dân

Thời gian qua, hình ảnh người lính mướt mải mồ hôi đi chợ hộ, luân chuyển đồ đạc cho các gia đình TP. HCM đã làm ấm lòng biết bao người dân. Để công tác kiểm dịch diễn ra nhanh chóng, tạo điều kiện cho xe cộ lưu thông, ngay từ sáng sớm, lực lượng quân đội đã có mặt tại nhiều chốt kiểm soát trên địa bàn, hỗ trợ tích cực cho đơn vị khác.

Đây là những hình ảnh đẹp, thể hiện mối quan hệ gắn bó, khăng khít giữa quân và dân Việt Nam. Nhờ những nỗ lực hết mình của tất cả trong đó không thể thiếu lực lượng quân đội mà dịch bệnh tại TP.HCM đã từng bước được kiểm soát. Từ ngày 1/10, người dân có thể đi lại có điều kiện. Thành phố đang có kế hoạch từng bước phục hồi kinh tế trong trạng thái “bình thường mới”.

Ấy vậy mà, VOA Tiếng Việt “sẵn lòng” bối xấu những hình ảnh đầy ý nghĩa ấy. Bao công sức, nỗ lực của các chiến sĩ bị coi là hành động “đe dọa” người dân. Việc bôi xấu sự nỗ lực, hi sinh của các chiến sĩ là hành động vô ơn, độc ác. Nhiều người dân đã thẳng thắn để lại quan điểm không đồng tình: “Quân nhân giúp dân chống dịch thì VOA chẳng có ý tốt. Người ta đảm bảo an toàn cho dân thì kêu người ta đe dọa. Thật xứng đáng với danh hiệu “truyền thông thổ tả”…”; “Người ta đưa quân đội để giúp dân chữa bệnh, đi chợ vận chuyển hàng hóa…Cái loa kích động dân nhưng không thành”…

Chưa dừng lại ở đó, VOA Tiếng Việt còn đưa ra phát ngôn sai lệch về nội dung chống dịch của Việt Nam, cụ thể: “Giờ thì không coi Covid là giặc nên…. dỡ chốt”. Xin khẳng định rằng, dù ở bất cứ thời điểm nào với bất cứ chính sách gì thì Việt Nam vẫn luôn đặt sự an toàn người dân lên hàng đầu. Mỗi giai đoạn sẽ có một chiến lược khác nhau, có phương hướng khác nhau, nên đừng lôi câu chữ ra để đánh đồng, phủ nhận vấn đề, kích động, gây hoang mang trong dư luận.

Không chỉ bây giờ mà suốt thời gian qua, những luận điệu xuyên tạc của VOA Tiếng Việt đã tác động tiêu cực, suy giảm niềm tin đến một bộ phận không nhỏ người dân. Vì vậy, người dân cần đề cao cảnh giác, chọn đọc thông tin tránh bị dẫn dắt bởi lý lẽ không đúng sự thật.

Đinh Thảo

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều