+
Aa
-
like
comment

Lừa chiếm tiền tỷ nhờ chiêu giả vờ cho vay

24/10/2020 20:00

Bằng thủ đoạn lập các fanpage mạo danh nhiều công ty tài chính cho vay tiền với lãi suất thấp, khi có khách hàng nhẹ dạ tin tưởng rồi chuyển tiền bảo hiểm khoản vay thì lập tức nhóm này chặn số, cắt đứt liên lạc.

Ngày 24/10, Công an TP Hạ Long, Quảng Ninh, cho biết đã ra quyết định tạm giam phục vụ điều tra nhóm 12 người (độ tuổi 21 tới 30, trú tại TP Hạ Long) có hành vi dùng mạng Internet để lừa đảo người vay và chiếm đoạt số tiền.

Nhóm do Lương Ngọc Đức (24 tuổi, trú tại phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả) cầm đầu.

cong ty tai chinh ma anh 1
Kẻ cầm đầu Lương Ngọc Đức bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định cầm đầu ổ nhóm lừa đảo này là Lương Ngọc Đức (24 tuổi, trú tại tổ 5, khu Đông Sơn, phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả). Đức là người đứng ra thuê căn nhà tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long làm địa điểm để cho các nhân viên hoạt động.

Theo đó, Đức thống nhất với Trần Trung Hiếu (25 tuổi) và Phạm Đức Nguyện (30 tuổi, cùng trú tại TP Cẩm Phả) đứng ra lập các fanpage mạo danh các công ty tài chính như: Công ty Hạ Thái, Công ty HSJC, Công ty GC, Công ty Hoàng Lâm,… để lừa các khách hàng có nhu cầu vay tiền với lãi suất thấp.

Khi khách hàng đồng ý vay tiền sẽ phải nộp số tiền 550.000 đồng là tiền bảo hiểm khoản vay. Ngay sau khi dẫn dụ khách hàng tin tưởng và chuyển đóng tiền bảo hiểm thì nhóm này lập tức chặn số liên lạc nhằm chiếm đoạt số tiền này.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định đường dây này tổ chức thuê 4 cơ sở để hoạt động, trong đó gồm 3 cơ sở tại TP Cẩm Phả và 1 cơ sở tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và tổng số tiền mà nhóm này lừa đảo được của người dân lên tới hàng tỉ đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Hạ Long củng cố hồ sơ, điều tra mở rộng.

Hoài Nam (t.h)

Bài mới
Đọc nhiều