+
Aa
-
like
comment

Lũ nhấn chìm hàng trăm ôtô và nhà cửa ở Hàn Quốc

30/07/2020 19:36

Mưa lớn trút xuống Daejeon và các vùng lân cận ở miền trung Hàn Quốc khiến một người thiệt mạng và tổn thất nhiều tài sản.

Mưa theo mùa đang ảnh hưởng tới miền trung và miền nam Hàn Quốc, làm sập nhiều nhà cửa, đường sá và gây ngập úng các trang trại. Thành phố Daejeon ở miền trung bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Theo Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA), lượng mưa rơi xuống Daejeon, thành phố cách Seoul 150 km về phía nam, lên tới 197 mm từ 18h ngày 29/7 tới 11h ngày 30/7. Lượng mưa trút xuống các thành phố Geumsan, Gyerong, Nonsan, Cheonan, và Sejong lần lượt là 150,5 mm; 144 mm; 142 mm; 118 mm và 111,5 mm.

Một công dân Daejeon sống trong chung cư ở quận Seo đã chết vì lên cơn đau tim, sau khi một phần chung cư bị ngập. Nhân viên cứu hỏa đã giải cứu 80 người khỏi chung cư bằng thuyền. Một người dân khác ở quận Seo bị điện giật khi bơm nước khỏi một sân golf trong nhà bị ngập.

Chính quyền cho biết 28 căn hộ, 85 nhà biệt lập và 55 ôtô bị ngập do mưa lớn. Văn phòng đăng ký phương tiện giao thông Daejeon phải ngừng hoạt động vì lũ. Một số chuyến tàu cao tốc phải hoãn khởi hành vì đường ray bị ngập.

Lực lượng cứu hộ giải cứu người dân tại một khu chung cư ở Daejeon hôm 29/7. Ảnh: Yonhap.
Lực lượng cứu hộ giải cứu người dân tại một khu chung cư ở Daejeon hôm 29/7. Ảnh: Yonhap.

Dự kiến hôm nay các khu vực ở miền trung Hàn Quốc tiếp tục hứng chịu mưa lớn, một số nơi cảnh báo lượng mưa lên tới 50 mm một giờ như tỉnh Cheungcheong-do, Jeolla-do và Gyeongsangbuk-do.

Chính quyền tỉnh Nam Cheungcheong bao quanh Daejeon cho hay đã nhận được 118 báo cáo về lũ lụt gây thiệt hại, bao gồm cây đổ ra đường phố và nhà kính bị ngập. Tại Cheonan, cách Seoul 90 km, 9 tòa chung cư kiêm tòa nhà thương mại bị ngập, ba người trong ôtô ngập nước được giải cứu.

Lượng mưa rơi xuống Seoul và những vùng khác có thể lên tới 80mm. Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc dự báo mưa lớn tiếp tục kéo dài đến đầu tháng 8 và đây có thể là đợt mưa theo mùa dài nhất từng được ghi nhận ở Hàn Quốc.

Thành Nhân/Yonhap, Ariang News

Bài mới
Đọc nhiều