+
Aa
-
like
comment

Lũ nghiêm trọng, ông Tập họp Thường vụ Bộ Chính trị TQ để đối phó

18/07/2020 07:17

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 17/7 chủ trì phiên làm việc với các lãnh đạo hàng đầu nước này để bàn về tình hình mưa lũ và công tác cứu trợ.

Theo Tân Hoa Xã, tại cuộc họp của Thường vụ Bộ Chính trị Uỷ ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh tính mạng và tài sản của con người phản được ưu tiên, và thúc giục chính quyền các địa phương và đảng viên cần phải thực hiện các biện pháp mạnh mẽ hơn để làm tốt công tác kiểm soát lũ và cứu trợ thiên tai.

Đây là lần thứ ba ông Tập đưa ra chỉ đạo về việc kiểm soát và phòng chống thiên tai trong vòng chưa đầy ba tuần.

Chủ tịch Trung Quốc nói rằng chính quyền các cấp cũng như mọi đảng viên nên được huy động để chống lũ, và họ nên làm tất cả để đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của người dân.

Ông Tập nhấn mạnh rằng việc phòng chống lụt bão và cứu trợ thiên tai có liên quan đến sự an toàn và tính mạng của người dân, an ninh lương thực, an ninh kinh tế xã hội và an ninh quốc gia.

Ong Tap chi dao ung pho mua lu Trung Quoc anh 1
Một căn nhà bị mưa lũ phá huỷ gần hồ Bà Dương – hồ nước ngọt lớn nhất Trung Quốc. Ảnh: AFP.

Theo ông Tập, điều quan trọng là phải thực hiện công tác phòng chống lụt bão và cứu trợ thiên tai đúng cách, vì Trung Quốc sẽ xây dựng một xã hội thịnh vượng vừa phải trên mọi phương diện, và chiến thắng cuộc chiến chống đói nghèo vào cuối năm nay.

Trong bối cảnh miền Bắc Trung Quốc chuẩn bị bước vào mùa mưa, ông Tập yêu cầu các cơ quan liên quan và chính quyền địa phương tăng cường phối hợp nhằm kiểm soát lũ lụt.

Kể từ khi mùa lũ bắt đầu vào tháng 6, mực nước tại 433 con sông trên toàn quốc cũng như các hồ lớn nhất Trung Quốc như Động Đình, Bà Dương và Thái Hồ đều dâng cao trên mức báo động, theo báo cáo của Bộ Thuỷ lợi nước này hôm 13/7.

Mực nước trên 33 con sông đã đạt mức cao nhất trong lịch sử.

Sơn Trần/ZNS

Bài mới
Đọc nhiều