+
Aa
-
like
comment

Lũ lụt nhấn chìm hàng nghìn ngôi nhà, hàng trăm cánh đồng tại Triều Tiên

Bảo Trâm - 07/08/2021 11:02

Hơn 1.100 ngôi nhà ở Triều Tiên bị hư hại, hàng nghìn người phải sơ tán, các trang trại và đường xá bị cuốn trôi sau nhiều ngày mưa lũ.

Lũ lụt nhấn chìm hàng nghìn ngôi nhà, hàng trăm cánh đồng tại Triều Tiên
Lũ lụt nhấn chìm hàng nghìn ngôi nhà, hàng trăm cánh đồng tại Triều Tiên

Theo hãng tin Reuter (Anh), Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên (KCTV) hôm 5/8 đã phát sóng đoạn phim về tình hình mưa lũ trên bờ biển phía đông của Triều Tiên, bao gồm các tỉnh Bắc và Nam Hamgyong. Mưa lũ đã nhấn chìm hơn 1.100 ngôi nhà, hàng trăm cánh đồng, nhiều cây cầu, tuyến đường bị hư hại, song không ghi nhận thương vong nào về người.

Phó Cục trưởng Cục Khí tượng Thủy văn Nhà nước, Ri Yong Nam, cho biết khu vực Bắc Hamgyong đã ghi nhận lượng mưa trên 500 mm từ hôm 1/8 đến 3/8, trong khi khu vực ở Nam Hamgyong đã ghi nhận lượng mưa vượt mức trung bình hàng tháng.

Đợt mưa lũ này diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên hầu như không được nhập khẩu hàng hóa và nhận viện trợ từ nước ngoài do những hạn chế biên giới mà nước này tự áp đặt cũng như các lệnh trừng phạt quốc tế. Do đó, Triều Tiên đang đứng trước mối lo, thiệt hại mùa màng do bão lũ có thể tác động đến nguồn cung cấp lương thực tại nước này.

Theo Đài truyền hình KRT, trời mưa rất to ở Bắc và Nam tỉnh Hamgyong. Nhiều ngôi nhà bị ngập tới mái, cầu cống bị phá hủy. Phó Giám đốc Cơ quan Khí tượng thủy văn quốc gia Triều Tiên Ri Yong Nam cho biết, tại Bắc Hamgyong, mưa lớn với lượng mưa lên tới hơn 500 mm đã diễn ra từ ngày 1/8 đến ngày 3/8, trong khi ở Nam Hamgyong lượng mưa ở trên mức trung bình.

Vào tháng 6, Nhà lãnh đạo Triều Tiên cho biết, nước này đang phải đối mặt với tình hình lương thực “căng thẳng” và phần lớn phụ thuộc vào vụ thu hoạch năm nay. Nhằm nỗ lực ngăn chặn thiệt hại do lũ lụt, hoạt động đắp đê và cải tạo cầu, mương và các cơ sở hạ tầng khác đã được triển khai tại Triều Tiên. Ngoại trưởng Hàn Quốc và Ngoại trưởng Mỹ đã thảo luận về viện trợ nhân đạo cho Triều Tiên trong một cuộc điện đàm vào ngày 6/8.

Bảo Trâm (Theo Reuters, Kyodo News)

Bài mới
Đọc nhiều