+
Aa
-
like
comment

Lột quần áo để chống đối đi cách ly, người phụ nữ bị khởi tố

29/08/2021 15:55

Khi cơ quan chức năng đến đưa đi cách ly tập trung, một phụ nữ là F1 đã lột quần áo, chửi bới cán bộ.

Người phụ nữ lột quần áo chống đối, khoá trái cửa khi công an vận động đi cách ly. Ảnh: TH
Người phụ nữ lột quần áo chống đối, khoá trái cửa khi công an vận động đi cách ly. Ảnh: TH

Ngày 29.8, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với bà H.T.H (SN 1973, trú xã Diễn Kỷ) về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

Theo đó, tối 23.8, mặc dù tiếp xúc với ca F0 đã được công bố trước đó nhưng khi được Công an xã vận động, bà H.T.H (trú tại thôn 2, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu) vẫn không chấp hành biện pháp cách ly tập trung theo quy định.

Dù đã được công an thuyết phục và giải thích hơn 2 tiếng đồng hồ nhưng bà H. không những không chấp hành mà còn khóa cửa và có các hành động khiếm nhã, vô văn hóa như lột quần áo, chửi bới lực lượng làm nhiệm vụ.

Công an xã Diễn Kỷ buộc phải phối hợp với các thành viên trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã tiến hành cưỡng chế người phụ nữ này đưa đi cách ly tập trung.

Tính từ ngày 13.6 đến 29.8, Nghệ An ghi nhận 1.301 bệnh nhân mắc COVID-19 ở 21 địa phương, trong đó huyện Diễn Châu 101 ca. Lũy tích số bệnh nhân điều trị đã khỏi bệnh, ra viện, chuyển tuyến trên là 392 bệnh nhân, 2 bệnh nhân tử vong, 907 bệnh nhân hiện đang điều trị.

Quang Đại

Bài mới
Đọc nhiều