+
Aa
-
like
comment

Lốp máy bay chiến đấu Ấn Độ bị trộm lấy mất

03/12/2021 20:04

Mới đây, đồn cảnh sát Ashiana ở thành phố Lucknow, thủ phủ bang Uttar Pradesh phía Bắc Ấn Độ đã tiếp nhận thông tin về một vụ trộm hy hữu: Vật thể bị đánh cắp là chiếc lốp mới tinh của máy bay chiến đấu Mirage – 2000!

Tiêm kích Mirage-2000. Ảnh: IAF

Mirage-2000 là tiêm kích phản lực một động cơ thế hệ 4 do Tập đoàn Dassault Aviation của Pháp thiết kế và phát triển dựa trên mẫu Mirage III. Đây được xem là một trong những mẫu tiêm kích đa nhiệm thành công nhất của Pháp và nước này đã xuất khẩu ra 8 quốc gia, trong đó có Ấn Độ.

Theo điều tra của cảnh sát, chiếc lốp máy bay đã bị đánh cắp khi nó đang được một chiếc xe tải vận chuyển đến căn cứ không quân Jodhpur ở bang Rajasthan.

Một trong sáu chiếc lốp Mirage-2000 đã bị đánh cắp từ Shaheed Path

Những kẻ gian chưa rõ danh tính đi trên chiếc xe Scorpio màu đen đã lấy trộm chiếc lốp chở trên xe tải đang di chuyển bằng cách cắt sợi dây buộc vào lốp.

Theo nguồn tin cảnh sát, 5 lốp còn lại của máy bay chiến đấu Mirage từ trạm chỉ huy trên không ở khu vực Bakshi Ka Talab của thành phố Lucknow đã được chuyển đến căn cứ không quân Jodhpur.

Vào lúc khoảng 2 giờ sáng đêm 27/11, chiếc xe tải chở số lốp này bị kẹt trên đường Shaheed. Trong lúc kẹt xe, hai nhân vật xuống từ chiếc xe Scorpio màu đen đậu gần khách sạn SR trên Đường Shaheed đã cắt dây và lấy trộm lốp máy bay Mirage.

Tài xế xe tải Hem Singh Rawat nói rằng anh ta không thể bắt được bọn trộm do giao thông tắc nghẽn nhưng sau đó đã trình báo vụ việc lên cảnh sát địa phương.

Không quân Ấn Độ (IAF) đã ra thông cáo xác nhận sự việc và cho biết vụ trộm xảy ra vào ngày 27/11 trong quá trình vận chuyển lô hàng hậu cần bằng đường bộ, đồng thời cam kết cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết cho cảnh sát Lucknow trong quá trình điều tra để làm sáng tỏ sự việc.

Tuy nhiên, toàn bộ vụ việc đang được điều tra kỹ lưỡng và có rất nhiều câu hỏi cần đặt ra bởi lốp máy bay chiến đấu Mirage không thể sử dụng được ở bất kỳ nơi nào khác.

Cảnh sát cũng đang thu thập thông tin về những người chuyên mua đồng nát của Lực lượng Phòng không và Lục quân Ấn Độ.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều