+
Aa
-
like
comment

Long An tạm dừng hoạt động công ty, doanh nghiệp

11/07/2021 21:19

Tất cả công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An phải tạm dừng hoạt động để lên phương án cho công nhân ăn uống, nghỉ ngơi và sản xuất tại chỗ.

Ngày 11/7, ông Phạm Tấn Hòa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, ngoại trừ các công ty, doanh nghiệp đã ghi nhận F0, F1 buộc phải ngưng hoạt động ngay để tập trung truy vết, khoanh vùng, cách ly, các công ty, doanh nghiệp còn lại cũng phải tạm ngưng hoạt động từ 0h ngày 12/7.

Chợ đầu mối TP Tân An (phường 2) hiện đã tạm phong tỏa từ ngày 11/7 vì một ca nghi nhiễm Covid - 19 vào khu vực này. Ảnh: Hoàng Nam
Chợ đầu mối TP Tân An (phường 2) đã bị phong tỏa từ ngày 11/7 vì một ca nghi nhiễm Covid-19 vào khu vực này. Ảnh: Hoàng Nam

Các trường hợp đặc biệt vì nhiệm vụ phòng chống thiên tai, an ninh quốc phòng và tình huống khẩn cấp khác, cần báo Chủ tịch tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo giải quyết.

Khi các công ty, doanh nghiệp xây dựng xong phương án “3 tại chỗ”, phải báo cáo ngay cho cơ quan chức năng tiến hành thẩm định, trước khi hoạt động trở lại.

Theo ông Hòa, Long An có 62 cụm công nghiệp, 35 khu công nghiệp với khoảng 230.000 công nhân. Mỗi ngày có hơn 36.000 công nhân, lao động ở tỉnh này đến TP HCM làm việc. Ngược lại, hơn 20.000 công nhân từ TP HCM và các địa phương lân cận khác đến Long An làm việc.

UBND Long An thông báo đến các tỉnh, thành giáp ranh là TP HCM, Tây Ninh, Tiền Giang, Đồng Tháp để các địa phương này thông báo cho các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn và người dân biết, thực hiện nghiêm.

Để đảm bảo an toàn trong lưu thông hàng hóa, từ 0h ngày mai, các xe và người qua lại giữa địa bàn Long An và các tỉnh giáp ranh sẽ được kiểm soát chặt. Ngoại trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, các xe còn lại sẽ không được ra, vào địa bàn tỉnh.

Công nhân làm việc tại Công ty TNHH giày Ching Luh Việt Nam (KCN Thuận Đạo, huyện Bến Lức, Long An) ngày 10/7. Ảnh: Hoàng Nam
Công nhân làm việc tại Công ty TNHH giày Ching Luh Việt Nam (Khu công nghiệp Thuận Đạo, huyện Bến Lức, Long An) ngày 10/7. Ảnh: Hoàng Nam

Đến nay, Long An ghi nhận 393 ca nhiễm cộng đồng được Bộ Y tế cấp mã số, trong đó 4 ca tử vong. 15 huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn tỉnh đều đã xuất hiện ca nhiễm với 3.600 F1, 17.00 F2 và gần 25.000 F3. Tỉnh xuất hiện 13 chùm lây nhiễm đều liên quan đến yếu tố dịch tễ từ TP HCM.

Trước đó, từ ngày 2 đến 20/6, TP Tân An và bốn huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước và Cần Giuộc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Đến ngày 1/7, tỉnh này giãn cách xã hội lần 2 tại một số xã, phường của TP Tân An, Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc.

Ba hôm trước, TP Tân An và bốn huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc nâng mức giãn cách xã hội từ Chỉ thị 15 lên 16; 10 địa phương còn lại thực hiện Chỉ thị 15.

Các địa phương giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và 16 ở Long An. Đồ hoạ: Thanh Nhàn
Các địa phương giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và 16 ở Long An. Đồ hoạ: Thanh Nhàn

Tại buổi làm việc với tỉnh hôm qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Long An cần thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, vì đây là điểm trung chuyển giữa TP HCM và các tỉnh miền Tây, địa phương vỡ trận sẽ lây thêm các tỉnh khác.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế hỗ trợ trước mắt cho tỉnh 400.000 liều vaccine Covid-19 để tiêm cho người lao động tại các công ty trên địa bàn tỉnh Long An trong những ngày tới.

Hoàng Nam

Bài mới
Đọc nhiều