+
Aa
-
like
comment

Long An phát hiện công nhân đầu tiên dương tính Covid-19 trong cộng đồng

Hồng Anh - 21/06/2021 22:07

Một công nhân ở trọ tại xã Long Hiệp, huyện Bến Lức, Long An qua xét nghiệm PCR vừa cho ra kết quả dương tính. Lực lượng phòng, chống dịch đang khẩn trương truy vết, phong tỏa dãy nhà trọ này.

Tối 21-6, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Long An cho biết đang truy vết, phong tỏa một dãy phòng trọ tại ấp Chánh, xã Long Hiệp, huyện Bến Lức liên quan đến một trường hợp vừa được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sáng cùng ngày, nam công nhân 31 tuổi – ở trọ tại xã Long Hiệp, làm việc cho một công ty cách nơi ở trọ khoảng 300m – xuất hiện các triệu chứng rát cổ họng, sốt nhẹ nên đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bến Lức khám.

Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm.

Anh được đưa vào theo đường phân luồng dành cho các trường hợp nghi nhiễm COVID-19, lấy mẫu test nhanh kháng nguyên và cho ra kết quả dương tính.

Tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm PCR tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An, kết quả khẳng định nam công nhân này dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện lực lượng phòng chống dịch tỉnh Long An đang tiếp tục các quy trình phòng, chống dịch khẩn đối với trường hợp nghi nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng này.

Cũng trong cùng ngày, ngành y tế tỉnh Long An cho biết chưa ghi nhận được các trường hợp liên quan đến ca nghi mắc COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng tại TP Cần Thơ.

Theo đó, khi có thông tin nam sinh viên từ TP.HCM về Long An và đi đến TP Cần Thơ đã dương tính với virus SARS-CoV-2 trong ngày 21-6, Long An đã khẩn trương truy vết dịch tễ và nhận thấy ngày 30-5, nam sinh viên này từ TP.HCM về nhà ở huyện Đức Hòa và đi thẳng luôn đến TP Cần Thơ trong ngày.

Từ ngày 30-5 đến nay đã 22 ngày, do đó tạm thời cho thấy khả năng nam sinh viên này nghi nhiễm từ nguồn lây nơi khác, và không ghi nhận các trường hợp F1 tại Long An.

Trước ca nghi nhiễm mới ngày 21-6, Long An đã có 17 trường hợp mắc COVID-19 trong cộng đồng. Hiện tỉnh này vẫn đang tiếp tục có nhiều biện pháp giám sát, quản lý chặt những người từ các tỉnh, thành có dịch về địa phương.

Hồng Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều