+
Aa
-
like
comment

Long An nghi ca nhiễm mới từ sinh viên ở TP.HCM về, lây cho cha và anh trai.

01/06/2021 10:42

Nam sinh viên đi từ TP.HCM về Cần Đước, Long An có biểu hiện sốt, khó thở đã xét nghiệm PCR ra kết quả dương tính. Mẫu xét nghiệm cha và anh trai của nam sinh viên này cũng cho ra kết quả dương tính.

Long An nghi ca nhiễm mới từ sinh viên ở TP.HCM về, lây cho cha và anh trai - Ảnh 1.
Khu vực vừa được phong tỏa liên quan đến các ca nghi nhiễm COVID-19 ở xã Phước Vân, huyện Cần Đước – Ảnh: AN LONG

Ngày 1-6, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Cần Đước, Long An cho biết đã phong tỏa, khử khuẩn khẩn cấp 117 hộ dân với 459 nhân khẩu thuộc khu vực chợ Phước Vân, khu 10, ấp 4, xã Phước Vân, huyện Cần Đước vì có một ca nghi nhiễm COVID-19.

Ca nghi nhiễm là nam sinh viên 22 tuổi, đang thực tập tại TP.HCM. Từ ngày 25-5, nam sinh viên này có đi về giữa Long An và TP.HCM, sống chung nhà ở xã Phước Vân với cha, mẹ và anh trai.

Sau đó, nam sinh viên này có biểu hiện sốt, khó thở và khi được xét nghiệm PCR đã cho ra kết quả dương tính. Hiện nam sinh viên nghi nhiễm COVID-19 này đang cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Sau khi xác định được ca nghi ngờ dương tính trên, lực lượng phòng chống dịch đã tiếp tục lấy mẫu hai người sống chung nhà đang ở Phước Vân là cha và anh trai của nam sinh viên đi xét nghiệm PCR, kết quả 2 mẫu xét nghiệm này cũng cho ra kết quả dương tính.

Hiện cơ quan chức năng chưa xác định được nguồn lây nhiễm. Các bệnh nhân được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM. Huyện Cần Đước đã phong tỏa một phần chợ Phước Vân với 170 hộ dân. Cơ quan chức năng đã xác định 40 F2, đang khẩn trương truy vết các F3.

Như vậy huyện Cần Đước, Long An đã phải phong tỏa 3 khu vực. Trước đó liên quan đến BN 6909, huyện này đã phong tỏa một khu vực 15 hộ dân ở thị trấn Cần Đước và Bệnh viện Đa khoa huyện Cần Đước.

SƠN LÂM

Bài mới
Đọc nhiều