+
Aa
-
like
comment

Long An, An Giang dừng các lễ hội, sự kiện tập trung đông người

Trần Anh - 19/02/2021 20:13

Ngày 19-2, UBND tỉnh Long An và An Giang đã ra văn bản dừng các lễ hội, hoạt động, sự kiện tập trung đông người để đảm bảo việc phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Long An, An Giang dừng các lễ hội, sự kiện tập trung đông người - Ảnh 1.
Lãnh đạo tỉnh An Giang thống nhất tạm dừng tổ chức Ngày hội sản phẩm OCOP khu vực Đồng bằng sông Cửu Long để phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Long An dừng tổ chức các lễ hội tập trung đông người và giao Sở Văn hóa, thể thao và du lịch cùng UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo ban hội hương, ban hộ tự, ban quản trị các cơ sở thờ tự, đình làng chỉ tổ chức phần lễ theo hình thức nội bộ, số lượng không quá 20 người, không tổ chức ăn uống và hoạt động kinh doanh ăn uống trong khu vực diễn ra lễ.

Tỉnh cũng yêu cầu không phát thư mời mà dùng nhiều hình thức phù hợp để thông báo đến các tỉnh bạn, địa phương lân cận biết thông tin về việc không tổ chức lễ hội, đồng thời treo bảng thông báo trước cổng các nơi thường kỳ tổ chức các lễ hội xuân trước đây để người dân biết.

Như vậy, các lễ hội hằng năm thu hút hàng chục ngàn người về tham dự tại Long An như lễ hội làm chay, lễ hội viếng bà Ngũ Hành Long Thượng… tiếp tục tạm dừng để đảm bảo công tác phòng chống COVID-19.

Cùng ngày, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước cũng ký công văn truyền đạt chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu các ngành, các địa phương dừng, không tổ chức lễ hội, hoạt động, sự kiện có tập trung đông người không cần thiết.

Theo đó, các hoạt động, sự kiện đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch thì khi tổ chức chú ý giảm quy mô, giãn cách và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Tất cả cán bộ, công chức, viên chức phải gương mẫu, không tham gia lễ hội, không tập trung đông người, không tổ chức liên hoan, họp mặt đầu xuân.

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố khi đi công tác, nghỉ phép ra ngoài tỉnh phải được sự chấp thuận của thủ trưởng đơn vị; đối với trường hợp đi đến các địa phương đang có dịch trong cộng đồng phải có văn bản xin ý kiến của chủ tịch UBND tỉnh.

Ngày hội sản phẩm OCOP khu vực Đồng bằng sông Cửu Long do Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư tỉnh An Giang tổ chức quy mô lớn vào tháng 3 cũng được Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang thống nhất tạm dừng để tổ chức vào thời điểm khác thích hợp hơn.

SƠN LÂM – BỬU ĐẤU/TTO

Bài mới
Đọc nhiều