+
Aa
-
like
comment

Lời “tiên tri” của ông Medvedev thành hiện thực khi giá khí đốt phá đỉnh lịch sử

02/03/2022 19:56

Hãng tin Sputnik (Nga) ghi nhận giá hợp đồng khí đốt tương lai liên tục lập đỉnh trong phiên giao dịch ngày 2/3.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev

Trong chiều ngày hôm nay (2/3), hãng tin Sputnik (Nga) liên tục thông báo về tình trạng giá hợp đồng khí đốt tương lai liên tục lập đỉnh.

Thông tin mới nhất của hãng tin này cho biết giá hợp đồng khí đốt tương lai đã “phá đỉnh lịch sử”, tăng lên 2.226 USD/1.000 mét khối, theo chỉ số TTF tại sàn giao dịch ICE có trụ sở tại London.

Được biết, mức giá cho hợp đồng khí đốt tháng 4 được ghi nhận vào một ngày trước đó chỉ ở mức 1.1396,5 USD/1.000 mét khối. Điều này có nghĩa là giá hợp đồng khí đốt tương lai đã tăng vọt tận 59,4%!

Ảnh chụp màn hình trong bài đăng của hãng tin Sputnik
Ảnh chụp màn hình trong bài đăng của hãng tin Sputnik

Lời “tiên tri” của ông Medvedev đã thành hiện thực?

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, khi Đức công bố quyết định tạm hoãn quá trình cấp chứng nhận cho đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 vô thời hạn, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev đã “tiên đoán” rằng động thái của Đức và phương Tây sẽ khiến giá khí đốt tăng cao chót vót.

“Thủ tướng Đức Olaf Scholz vừa công bố quyết định ngừng cấp chứng nhận cho đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2. Chà. Chào mừng các vị đến với thế giới mới dũng cảm, nơi người dân châu Âu sẽ sớm phải trả 2.000 Euro cho mỗi 1.000 mét khối khí đốt tự nhiên” – ông Medvedev bình luận trên Twitter ngày 22/2.

Hôm 26/2, ông Medvedev đã một lần nữa lên tiếng đáp trả rắn khi Nga bị “bão trừng phạt” bủa vây.

Cụ thể, ông Medvedev bình luận trên mạng xã hội VK của Nga: “Có một tin tốt: Các lệnh trừng phạt có thể là cơ hội tuyệt vời để xem xét lại lần cuối tất cả các mối quan hệ với những quốc gia đã áp đặt chúng. Và ngừng các cuộc đối thoại ổn định chiến lược.”

Nhà chính trị gia cấp cao của Nga cũng không loại trừ khả năng các cuộc đối thoại ổn định chiến lược có thể đổ vỡ, đồng thời Nga cũng có thể từ chối các thỏa thuận quốc tế liên quan đến những tiến trình này.

“Về nguyên tắc, [Nga] có thể từ chối mọi thứ, kể cả Hiệp ước START-3 mà tôi đã ký với chính quyền [cựu Tổng thống] Barack Obama và được Tổng thống Vladimir Putin gia hạn với chính quyền Mỹ hiện tại. Tại sao trong những điều kiện như vậy mà người bị trừng phạt lại phải ký kết nhiều thỏa thuận hơn?” – ông Medvedev đặt câu hỏi./.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều