+
Aa
-
like
comment

Lời thú tội của nhóm Lê Đình Kình: kích nổ đập tan những luận điệu xuyên tạc 

Văn Dân - 15/01/2020 16:33

Bản chất vụ việc xảy ra ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) rạng sáng 9-1-2020 đã quá rõ ràng. Đó là một nhóm nhỏ đối tượng từ lâu đã âm mưu lên kế hoạch chống người thi hành công vụ, giết người với bom xăng, lưu đạn và hung khí tự chế. Hình ảnh thực tế, nhiều tang vật thu giữ được cũng như hành vi, thủ đoạn tàn độc ở hiện trường và lời khai của các đối tượng là minh chứng không thể chối cãi. 

Trong bản tin thời sự lúc 19h tối ngày 13/1 của Đài Truyền hình Việt Nam được Cánh Cò đăng tải, đối tượng Lê Đình Công (con trai lớn của Lê Đình Kình) đã khai rất rành rọt, chi tiết về quá trình chuẩn bị bom xăng như thế nào. Bản thân Công đã cùng các đồng bọn mua xăng về, cho vào trong các chai và đã đóng được 4 két bom xăng dùng để tấn công lực lượng chức năng khi có diễn biến xảy ra.

Về màn đổ xăng thiêu sống 3 chiến sĩ Công an ghê sợ như thời trung cổ, Lê Đình Doanh (cháu nội Lê Đình Kình) thừa nhận: “Ông Chức sai tôi châm lửa rồi cứ đẩy mạnh về phía đằng trước là được. Tôi có đẩy mạnh về phía đằng trước và sau đó đi xuống thì thấy ông Chức đổ xăng 3 đến 5 lần gì đó. Thấy có tiếng hét lên và tôi biết là cán bộ ở dưới. Tôi nghe thấy ông Chức nói là “chết… mày đi”.

Không gì có thể bao biện, khi chính những người đang được các vị gắn cho cái mác là “nạn nhân”, là “dân lành” kia lại đang tường thuật rành rẽ, chi tiết về cách thức chuẩn bị đón tiếp lực lượng chức năng bằng vũ khí tự chế, bình ga, thuốc nổ và cúi đầu thừa nhận hết những tội lỗi của mình.

Đối tượng Nguyễn Văn Tuyển khai rành rọt về việc nhận được chỉ đạo trực tiếp từ ông Kình rằng “cứ giết khoảng 3 người thì chúng sẽ rút lui”, từ đó mà kích phát các hành động chống đối cực đoan của nhóm này.

Còn đối tượng Lê Đình Quang thì khai nhận rõ về sự phân công của Lê Đình Kình đối với các thành viên để mua lựu đạn, pháo, dao phóng, cũng như quá trình hoạt động của nhóm này có sự móc nối, hà hơi, tiếp sức của các phần tử phản động. “Tất cả mọi việc chuẩn bị chống lại bộ đội xây tường rào, tấn công CA, do ông Kình chỉ đạo hết. Phân công mỗi người một việc. Tôi thấy trên FB có Dũng vova, Hồ Quyết Thắng đăng khuyến khích hành động, nên gia đình tôi cứ hành động” – Lê Đình Quang thành khẩn khai nhận.

Thừa nhận về hành vi tội lỗi của mình, Lê Đình Công tiếp tục khai nhận: “Lúc đầu chúng tôi ném đá, sau rồi ném bom xăng. Các lực lượng chức năng đã kêu gọi chúng tôi đầu hàng nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục ném đá và ném bom xăng vào các lực lượng chức năng. Sự việc xảy ra tối hôm mùng 8 vừa rồi, chúng tôi thấy hành vi của chúng tôi là hoàn toàn sai trái”.

Không gì có thể bao biện, khi chính những người đang được các vị gắn cho cái mác là “nạn nhân”, là “dân lành” chân chất như củ khoai, hạt lúa, đáng thương kia lại đang tường thuật rành rẽ, chi tiết về cách thức chuẩn bị đón tiếp lực lượng chức năng bằng vũ khí tự chế, bình ga, thuốc nổ và cúi đầu thừa nhận hết những tội lỗi của mình.

Đồng Tâm từ năm 2017 vốn đã ngồi trên một ngon núi lửa, và tới nay ngọn núi lửa ấy đã phun bởi bom xăng, bởi lựu đạn, bởi vũ khí tự chế của những kẻ tự đeo cho mình lá bùa “dân oan” nhưng hành xử vô pháp vô thiên, không khác gì đám lục lâm thổ phỉ. Giờ đây, Lê Đình Kình đã về với thiên cổ, còn nhiều đối tượng khác đang nằm trong biệt giam đếm ruồi kiến chờ ngày xét xử.

Tổ chức Theo dõi nhân quyền quốc tế lại ra thông cáo “kêu gọi chính quyền Việt Nam phải mở một cuộc điều tra công khai và khách quan về vụ đụng độ giữa người dân và công an khiến ít nhất 4 người chết” với nhiều lời vu cáo, bịa đặt

Vụ Đồng Tâm một lần nữa là cho chúng ta thấy rõ cần phân biệt giữa người dân chân chính với những kẻ coi thường kỷ cương phép nước, chà đạp lên luật pháp để trục lợi. Hành động của các nhóm đối tượng trên không chỉ dừng ở mức ngăn trở chính sách của nhà nước, của quân đội mà còn tiến thêm 1 bước xa hơn là chống đối nhân viên công lực, không dừng lại ở việc “tự vệ” mà còn là sát hại dã man. Rồi đây họ sẽ bị trừng phạt, sẽ phải đền tội, dù còn sống hay đang ở hoả ngục âm ti. Kẻ chống lại chính phủ, chống lại lực lượng vũ trang, chống lại những giá trị pháp lý cơ bản của xã hội, kẻ sẵn sàng ra tay sát hại dã man người Việt Nam không xứng đáng với 2 chữ “đồng bào” thiêng liêng mà Bác đã gọi.

Đó là những hành động rất đáng lên án. Đúng như Thủ tướng Chính phủ đã nhấn mạnh, thực hiện dân chủ phải đi liền với giữ vững kỷ cương, pháp luật. Những phần tử, tổ chức, cá nhân quá khích có hành vi chống đối người thi hành công vụ gây hậu quả đặc biệt nghiêm tọng phải được xử lý nghiêm minh trước pháp luật, nhất là hành vi giết người.

Dư luận cũng đồng tình, phải xử lý nghiêm những phần tử, tổ chức, cá nhân quá khích có hành vi chống đối người thi hành công vụ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng này theo đúng quy định của pháp luật.

Văn Dân

Những ai còn nghĩ rằng nhóm Lê Đình Kình bị oan, hãy xem kỹ lại phóng sự được Cánh Cò đăng tải

 

Bài mới
Đọc nhiều