+
Aa
-
like
comment

Lời thề “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”

04/10/2019 17:10

Chiến đấu hy sinh quên mình dưới lá cờ vinh quang của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ XHCN, bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ chủ quyền quốc gia, trở thành lẽ sống cao cả, phẩm chất cao quý ”Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của người chiến sĩ Công an nhân dân Việt Nam.

Sau 3 tuần điều trị Nguyễn Hoàng Giang đang dần khỏe lại, Giang vẫn chưa quên những ám ảnh trong đám cháy kinh hoàng ngày 10/9. Trước sự dũng cảm của các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy lao mình cứu con trai khỏi “thần chết”, anh Nguyễn Viết Thành đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các chiến sĩ.

Nguyễn Hoàng Giang (18 tuổi) đã có thể ăn uống bình thường, thậm chí chơi đàn và hát sau 3 tuần nằm tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai. Đây là một điều kỳ diệu đối với gia đình của Giang bởi lúc được đưa vào viện, bác sĩ tiên lượng tình hình của Giang khá xấu.

Anh Nguyễn Viết Thành (45 tuổi), bố của Giang cũng khó tin vào sự hồi phục của con trai mình. Anh gọi đó là một kỳ tích.
Anh Nguyễn Viết Thành (45 tuổi), bố của Giang cũng khó tin vào sự hồi phục của con trai mình. Anh gọi đó là một kỳ tích.

Lời cảm ơn của ông bố Hà Nội gửi chiến sỹ cảnh sát PCCC dũng cảm lao vào đám cháy cứu con trai mình
Hình ảnh về chiến sĩ PCCC liều mình cứu con trai anh Thành được anh chia sẻ trên Facebook. Người cha bày tỏ lòng cảm ơn đối với các chiến sĩ.

“Giang nhập viện trong tình trạng thoi thóp. Lúc ấy tôi hoảng loạn quá, các bác sĩ còn nói “gia đình phải chuẩn bị tâm lý” vì ngạt khói ở mức độ nặng, có khi nằm viện 3 tháng. Thật tuyệt là nay cháu khỏe hơn, có thể xuất viện trong vài ngày tới”, anh Thành chia sẻ với Dân Việt.

Sáng 10/9, một đám cháy xảy ra tại ngôi nhà 5 tầng ở phố Núi Trúc (Ba Đình, Hà Nội), khói lửa bao trùm. Đám cháy khiến nhiều phần phụ của ngôi nhà sập xuống, tan hoang. Khi đó, Giang đang ngủ ở tầng 4.

Anh Thành nghe con trai kể lại rằng vì đám cháy quá bất ngờ, xung quanh lại nghi ngút khói nên Giang chỉ kịp nhúng áo ướt bịt vào mũi, sau đó tìm lối ra, chạy được vài bước thì ngất xỉu.

May mắn thay, nhờ có các chiến sĩ của Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) quận Ba Đình và cảnh sát PCCC quận Đống Đa, Giang được cứu sống.

“Các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy đã kịp thời cứu mạng con tôi. Chiến sĩ Hiếu ở PCCC quận Ba Đình nhường ống thở cho con tôi, còn chiến sĩ Hoàng ở PCCC quận Đống Đa cõng con tôi từ tầng 4 xuống”, anh Thành nói trong sự biết ơn.

“Đây là vị thần đã đến để cứu con trai tôi. Anh tên là “Ngọc Hoàng”. Cảm ơn anh và cả đội rất nhiều, khi con trai ra viện nhất định tôi sẽ gặp anh và toàn đội PCCC quận Đống Đa và PCCC quận Ba Đình – những người đã lao vào khói lửa hôm đó, để nói ngàn lời cảm ơn!”, anh Thành viết lên trang cá nhân kèm hình ảnh người chiến sĩ với khuôn mặt đen sì, tóc tai ướt nhẹp, người mướt mồ hôi, cõng con anh ra khỏi đám cháy. Những hình ảnh này sau đó có hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ.

Như báo CAND đã thông tin, khoảng 17h45 chiều ngày 30/9, 2 nghi phạm Đinh Văn Giáp (SN 1995, trú tại xã Phù Nham, huyện Văn Chấn, Yên Bái) và Đinh Văn Trường (SN 2000, trú tại xã Thanh Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái) sát hại tài xế Grabbike Nguyễn Cao Sang (SN 2001, quê Thanh Hóa, tài xế xe ôm công nghệ hãng Grab) để cướp tài sản xảy ra trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm vào tối 26/9 đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Bản Cại, xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn, Yên Bái.

Vậy là, chỉ chưa đầy 48 giờ sau khi gây án, 2 kẻ thủ ác đã bị tổ công tác đặc biệt gồm Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp và Đội Trọng án (Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Hà Nội) phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái lần ra tung tích, vây bắt thành công.

Vào lúc 3h30 ngày 30/9/2019, 2 chiếc xe ô tô di lý 2 nghi phạm sát hại nam sinh chạy “xe ôm” Grab về tới trụ sở Công an quận Bắc Từ Liêm. Như vậy 300 trinh sát đã làm việc ngày đêm trong 48 giờ truy bắt 2 nghi phạm giết tài xế Grabbike

Cùng với đó mới đây Bộ Công an vừa thông tin về vụ triệt phá đường dây sản xuất ma túy với quy mô cực lớn ở Kon Tum do người Trung Quốc cầm đầu, thu khoảng 13 tấn hóa chất, tiền chất và khoảng 20 tấn máy móc, thiết bị.

Từ các biện pháp nghiệp vụ tổng hợp, ngày 6/8, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm Ma tuý, Bộ Công an phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã triệt phá thành công chuyên án về cơ sở sản xuất trái phép chất ma túy núp bóng xưởng chế biến gỗ.

Xưởng sản xuất ma túy này nằm trong khuôn viên nhà xưởng chế biến gỗ thuộc Công ty TNHH xuất nhập khẩu Đồng An Viên, đặt tại khu làng nghề Thị trấn Đăk Hà, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum. Ban chuyên án đã bắt giữ 7 đối tượng có quốc tịch Trung Quốc đang có hành vi sản xuất trái phép chất ma túy với quy mô lớn.

Tại nhà xưởng trên, lực lượng chức năng đã thu giữ hàng trăm lít dung dịch, qua giám định kết luận là ma túy tổng hợp, đồng thời, thu giữ khoảng 13 tấn hóa chất, tiền chất và khoảng 20 tấn máy móc, thiết bị, dụng cụ phục vụ sản xuất trái phép chất ma túy. Hiện vụ án đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Qua câu chuyện trên có thể thấy “Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, với Nhân Dân” là một phẩm chất không thể thiếu trong mỗi người chiến sĩ Công an nhân dân Việt Nam, đây là vấn đề có tính nguyên tắc của Công an nhân dân Việt Nam.

Trong suốt 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dù trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn, thử thách nào, Công an nhân dân – luôn vì nước quên thân, vì dân phục vụ, luôn hòa mình vào dân tộc, thực hiện trọn vẹn “tận trung với nước, tận hiếu với dân” giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Lòng trung thành, tận tụy ấy của Công an nhân dân đã ăn sâu vào máu thịt của mỗi người chiến sĩ Công an nhân dân, đã nuôi dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng của họ và truyền mãi cho các thế hệ sau.

Chiến đấu hy sinh quên mình dưới lá cờ vinh quang của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ XHCN, bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ chủ quyền quốc gia, trở thành lẽ sống cao cả, phẩm chất cao quý ”Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của người chiến sĩ Công an nhân dân Việt Nam.

Là “thanh bảo kiếm”, Công an được giao những nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định. Trong cơ chế thị trường, phải giữ sao cho “thanh bảo kiếm” không bị lạm quyền, không bị quyền lực làm biến thái, nghĩa là “bàn tay sạch sẽ”.

Điều này đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh răn dạy: “Làm công an không phải làm “quan cách mạng”. Làm công an là để giữ trật tự, an ninh cho nhân dân, xem xét tìm tòi âm mưu phản động làm hại nhân dân”. Câu nói của Bác ngắn gọn mà súc tích, nội hàm “không phải làm quan cách mạng” đã bao quát rõ tính chất, ý nghĩa.

Năm lời thề danh dự của Công an nhân dân” là sợi chỉ đỏ xuyên suốt lịch sử, thể hiện lòng trung thành vô hạn của người chiến sĩ công an với Tổ quốc, với nhân dân. Trên khắp mọi miền Tổ quốc, hôm qua, hôm nay và mãi sau này luôn âm vang lời thề quyết thắng của Công an nhân dân.

Dù kẻ địch có âm mưu thâm độc đến đâu, nhưng nếu chúng ta giữ vững bản lĩnh chính trị, giữ được lòng dân, phát huy sức mạnh của nhân dân, nhất định chúng ta sẽ thắng lợi.

Đinh Lực

Bài mới
Đọc nhiều