+
Aa
-
like
comment

Lời sau cùng xót xa của cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long

Hạ Băng - 10/01/2024 09:46

Bị cáo Nguyễn Thanh Long nói rằng, có vị giáo sư tuổi đã cao, là thầy của bị cáo, khi nghe tin ông bị bắt đã khóc suốt. 

Bị cáo Nguyễn Thanh Long tại tòa.

Tối 9/1, tại phiên tòa xét xử vụ Việt Á, HĐXX dành thời gian cho các bị cáo được nói lời sau cùng. Hầu hết các bị cáo đều thể hiện sự ân hận, mong được hưởng lượng khoan hồng.

Được quyền nói lời sau cùng, cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long gửi lời cám ơn đến HĐXX, VKS, luật sư bào chữa; gửi lời cám ơn đến các giáo sư, đồng nghiệp, cơ quan, đơn vị đã có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo.

Bằng giọng đầy xúc động, bị cáo Nguyễn Thanh Long nói rằng, có vị giáo sư tuổi đã cao, là thầy của bị cáo, khi nghe tin bị cáo bị bắt đã khóc suốt.

Ông Nguyễn Thanh Long cũng bày tỏ sự ân hận, xót xa, đau khổ vì những sai phạm mà mình đã gây ra. “Bị cáo có lỗi với gia đình, với đồng nghiệp, có lỗi với nhân viên ngành y tế. Bị cáo xin được gửi lời xin lỗi đến tất cả. Bị cáo thành thật xin lỗi”, lời ân hận của cựu Bộ trưởng.

Trong lời nói sau cùng, bị cáo Nguyễn Thanh Long trình bày: Thời gian chống dịch rất khó khăn, cam go nhất trong lịch sử ngành y tế. Các đồng nghiệp và cả bị cáo đều đã tận tâm, cố gắng hết sức để chống dịch.

Bản thân bị cáo chưa bao giờ được phút ngơi nghỉ, luôn suy nghĩ làm cách nào để giữ vững hệ thống y tế. Bị cáo rất đau xót, hối hận và mong HĐXX có cái nhìn khoan hồng cho bị cáo và các bác sĩ, nhân viên ngành y tế có sai phạm trong vụ án này.

Bị cáo Nguyễn Thanh Long xin được hưởng lượng khoan hồng để sớm được trở về với gia đình trong những ngày còn lại ít ỏi của cuộc đời.

Hạ Băng 

Bài mới
Đọc nhiều